Vũ trường Golf Club lại bị lửa “thiêu rụi”

Thứ Năm, 06/12/2012, 17:16
Lúc 0h25 ngày 6/12, tại vũ trường Golf (năm trong khuôn viên khách sạn Golf, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi hoàn toàn cơ sở vật chất của vũ trường.

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm trên, trong vũ trường có gần 100 người Việt Nam và nước ngoài đang tổ chức sinh nhật. Trong tiệc sinh nhật, một số người đã sử dụng pháo hoa cầm tay bắn vào cây thông Giáng sinh gây cháy lớn.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã điều 7 xe chữa cháy chuyên dụng và trên 100 CBCS có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ để dập lửa. Đến 3h sáng, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do vũ trường làm bằng các vật liệu dễ cháy, nên ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ trang thiết bị nội thất bên trong vũ trường (âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, bia, rượu…), ước tính thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng. Ngoài ra có 2 phụ nữ bị thương nhẹ. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng TP Cần Thơ điều tra, làm rõ.

Vũ trường Golf Club chỉ còn lại đống tro tàn.

Trước đó, ngày 12/6/2007, do yêu cầu nâng cấp, ông Phạm Mạnh Hùng-người quản lý điều hành vũ trường Golf Club thuê 2 thợ hàn là Nguyễn Trọng Hiệp và Huỳnh Ngọc Nhiên tiến hành sửa chữa. Đến 11h30’ cùng ngày thì xảy ra hỏa họan. Vụ việc bắt đầu khi những thợ hàn này hàn thanh sắt trên trần nhà nhằm mắc giá đỡ những tấm xốp cách âm, trong lúc Nhiên hàn thanh sắt thì tia lửa điện phát ra bắn vào những tấm xốp cách âm gây bốc cháy. Nhiên và Hiệp đã dùng bình xịt chữa cháy để dập lửa nhưng không tắt và đám cháy lan nhanh ra khắp vũ trường thiêu rụi tòan bộ trang thiệt bị nội thất... thiệt hại tài sản trên 2 tỷ đồng.

Vũ trường Golf Club là vũ trường lớn nhất Cần Thơ có diện tích trên 350 m2, được cấp phép đi vào họat động từ ngày 16/8/2004. Trung bình mỗi đêm vũ trường này thu hút hàng trăm lượt khách trong nước và quốc tế ra vào

Văn Đức
.
.
.