Tìm ra nguyên nhân khiến hàng trăm công nhân bị ngất xỉu ở Bình Dương

Chủ Nhật, 26/03/2017, 10:29
Chi Cục VSATTP kết luận, nguyên nhân khiến các công nhân ngất xỉu hàng loạt không phải do ngộ độc thực phẩm...

Ngày 26-3, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP), Sở Y tế Bình Dương đã có kết luận về vụ hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Samil Vina (gọi tắt là công ty Samil Vina) bị ngất xỉu hàng loạt trong hai ngày 9 và 10-3 vừa qua.

Các công nhân nhập viện ngày 9-3

Theo Chi Cục VSATTP Bình Dương: Lúc 11h30’ ngày 9-3, có 707 công nhân của công ty Samil Vina ăn bữa trưa tại bếp ăn tập thể của công ty. 

Khoảng hơn 1 tiếng sau, 319 người có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu hảng loạt nên đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Đến sáng 10-3, có 650 công nhân vào công ty làm việc bình thường. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau, có 101 người có dấu hiệu mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy phẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm và mẫu nước uống của công nhân. Căn cứ trên triệu chứng lâm sàng, diễn tiến của bệnh, kết quả điều tra dịch tễ. 

Chi Cục VSATTP kết luận, nguyên nhân khiến các công nhân ngất xỉu hàng loạt không phải do ngộ độc thực phẩm. Đơn vị cung cấp thức ăn cho công ty này là Công ty TNHH Linh Tú (có địa chỉ tại KP Bình Đức 2, phường Bình Hoà, thị xã Thuận An, Bình Dương).

D.Anh-T.Hào
.
.
.