Vụ chết người tại phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, Bình Dương:

Người đàn ông tử vong sau khi đi đào mộ trong nghĩa địa

Thứ Ba, 17/10/2017, 14:43
Chiều 17-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin chính về nguyên nhân tử vong của ông Trương Văn Mạnh (45 tuổi, ngụ khu phố Cây Chàm, phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Trước đó, lúc 21h30’ ngày 14-10, Công an tỉnh Bình Dương nhận thông tin báo về vụ chết người trên địa bàn phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên. Qua xác minh, lúc 14h20’ cùng ngày, anh Nguyễn Văn Tâm (38 tuổi, ngụ khu phố Cây Chàm) nhận được tin có người đào mộ người thân của mình. 

Anh Tâm rủ thêm cháu họ đến khu mộ thuộc khu phố Cây Chàm thì phát hiện ông Mạnh đang đào mộ của bà cố mình. Cả hai đã bắt ông Mạnh rồi báo Công an phường Thạnh Phước. Xét thấy hành vi cấu thành tội xâm phạm thi thể, mồ mả hài cốt, Công an phường Thạnh Phước đưa đối tượng này về trụ sở làm việc.

Quá trình làm việc đến 18h50’ cùng ngày, ông Mạnh có dấu hiệu sức khỏe không tốt, nên Công an phường Thạnh Phước đã đưa ông Mạnh đến bệnh xá của phường để cấp cứu. 

Khoảng 19h15’ cùng ngày, ông Mạnh tử vong. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y xác định ông Mạnh chết do bệnh lý: Hai lá phổi của ông Mạnh xẹp dính vào thành ngực, hết chức năng hô hấp; tim xuất huyết ở mặt sau có nhiều lỗ chấm bạc màu, suy tim cấp dẫn đến tử vong.

Được biết, ông Mạnh có một vợ hai con nhưng đã ly thân. Ông Mạnh không có nghề nghiệp ổn định. Chính quyền địa phương cho biết, ông Mạnh có tiền sử bệnh động kinh, có dấu hiệu tâm thần. Trước đó, ông Mạnh đã nhiều lần có hành vi hủy hoại bản thân như: Dùng dao tự đâm vào bụng gây thương tích; trèo lên cây cao, nóc nhà có ý định tự vẫn.

Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

K.Chung-C.Bình
.
.
.