Nghi vấn chiếc xe gắn máy dựng dưới nhà gây ra vụ cháy

Chủ Nhật, 12/03/2017, 14:18
Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, có khả năng từ sự cố xe gắn máy dựng dưới tầng trệt gây cháy khiến 4 nạn nhân trong căn nhà khóa cửa ngoài không thể thoát ra được nên tử vong...

Chiều 12-3, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an quận Bình Tân và Phòng pháp chế điều tra cháy nổ-Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh tiến hành phân tích dữ liệu trong lúc khám nghiệm hiện trường vụ cháy căn nhà trọ phía sau trại hòm Đức Lập (số 1686, tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) khiến 4 người tử vong. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy, trong đó, hướng điều tra đang nghiêng về nguyên nhân dẫn đến cháy là do sự cố từ xe gắn máy. Ngọn lửa được cho là xuất phát từ khu vực chứa 3 xe gắn máy dưới tầng trệt, sau đó cháy bén vào 200 tấm ván ép đặt cạnh cửa ra vào (là lối thoát hiểm duy nhất) khiến 4 người trong nhà không thể thoát ra ngoài.

Nguyên nhân xuất phát từ sự cố xe gắn máy?

Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra thuộc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, còn nhiều nguyên nhân khác dẫn đến sự cố cháy căn nhà trên cũng được các tổ nghiệp vụ quan tâm, làm rõ. Nguyên nhân chính thức của vụ cháy phải chờ đến kết quả điều tra cuối cùng mới có thể kết luận.

Ngọn lửa bén vào ván ép gây cháy lớn chặn cửa thoát hiểm

Trong buổi chiều 12-3, UBND quận Bình Tân đã cử đoàn đại diện đến thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình của 4 nạn nhân tử vong trong vụ cháy. UBND quận Bình Tân đã hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân 50 triệu đồng để lo tang lễ cho các nạn nhân. Ngoài ra, UBND phường Tân Tạo cũng hỗ trợ 14 triệu đồng. 

Cũng trong chiều 12-3, gia đình anh Huỳnh Văn Hiến (chồng, cha và anh rể) của 4 nạn nhân đã có mặt tại nhà đại thể nghĩa trang Bình Hưng Hòa để làm thủ tục nhận diện và đưa các nạn nhân về quê an táng.

M.Đ
.
.
.