Vụ cháy 2 quán karaoke: Đã phát hiện thi thể 1 nạn nhân

Thứ Tư, 31/12/2014, 03:30
Đến 2h ngày 31/12, công tác chữa cháy hai quán karaoke (sau đó lan sang 6 căn nhà lân cận) trên đường Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3, TP HCM mới hoàn tất. Bước đầu đã phát hiện một thi thể nam trên tầng 1 của một trong hai quán karaoke…

Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, khoảng 21h07 ngày 30/12, trực ban của Cảnh sát PCCC TP HCM nhận được tin báo cháy tại khu vực cầu Lê Văn Sỹ (phường 7, quận 3) nên điều động Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Tuy nhiên khi đến nơi đám cháy bùng phát dữ dội nên chỉ huy của Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 đã xin chi viện. Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động thêm 5 phòng Cảnh sát PCCC gồm: quận 1, quận 4, quận 11, Bình Thạnh, Phòng cứu nạn cứu hộ phối hợp với PCCC quận 3 với 28 xe chữa cháy các loại và 226 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Qua nắm tình hình ban đầu, ngọn lửa bùng phát tại bảng quảng cáo của quán Karaoke  New (số 180) sau đó rớt tàn vào xe gắn máy phía dưới bốc cháy và lan vào cửa hàng bán xe gắn máy (số 182) gây cháy lớn.

Đám cháy tiếp tục phát triển rộng và cháy vào quán Karaoke Idol (số 184) rồi lan vào một cửa hàng bán quần áo (số 186 và 188).  Chưa dừng lại đám cháy tiếp tục lan vào hai căn nhà số 176/1, 176/3 và căn nhà số 178 (Tạp hóa Xuân Đào).

Trước tình huống trên, các chiến sĩ PCCC đã tiến hành cô lập hiện trường chữa cháy từ nhiều phía, dùng xe thang chữa cháy ở trên cao. Các tuyến đường hướng về đám cháy đều  được các đơn vị như: CSGT, Cảnh sát PƯN 113, dân quân, BVDP, Công an phường… tiến hành phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy.

Đến 23h đám cháy cơ bản được dập tắt và đến 0h ngày 31-12, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Sau khi ngọn lửa được dập tắt, công tác tìm kiếm người bị nạn được tiến hành. Hiện tại, lực lượng cứu hộ phát hiện một thi thể nam giới chết tại khu vực tầng 1 quán Karaoke Idol.

Đại tá Băng cho hay, theo thống kê ban đầu, diện tích cháy khoảng 1.150m2 trong đó có  3 căn nhà bị cháy rụi hoàn toàn gồm: quán Karaoke New, karaoke Idol và cửa hàng buôn bán sửa chữa xe gắn máy. 6 căn còn lại bị thiệt hại một phần.

Hình ảnh của đám cháy được dập tắt.

Trong vụ cháy 9 căn nhà trên nhiều người dân may mắn chạy thoát được nhưng phải chịu cảnh mất hết tài sản do cháy. Trước vấn đề này, ông Nguyễn Văn Diệu - Chủ tịch UBND quận 3 cho biết, trước mắt các lực lượng tiến hành phong tỏa hiện trường để không xảy ra tình trạng mất tài sản của người dân và phục vụ cho công tác điều tra, xử lý. Về phía những người dân, UBND quận 3 bố trí chỗ ăn, chỗ nghỉ cho họ để họ ổn định lại tinh thần sau vụ cháy.

Có mặt tại hiện trường, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã biểu dương tinh thần chiến đấu của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC và các lực lượng bảo vệ hiện trường. Theo ông Cang, do triển khai công tác nhanh nên đám cháy không lan rộng ra nhiều nhà dân lân cận.

Ông Cang yêu cầu  Cảnh sát PCCC TP HCM chủ trì phối hợp với CATP trong đêm phải tiếp tục tìm kiếm những người gặp nạn để đảm bảo không còn người bị kẹt trong đám cháy, điều tra làm rõ nguyên nhân nhanh chóng. Qua vụ cháy này, ông Cang yêu cầu lãnh đạo các quận huyện phải kiểm tra, nhắc nhở những hộ kinh doanh, khu thương mại để không xảy ra những vụ cháy nghiêm trọng như trên.

Minh Đức
.
.
.