Cháu trốn gầm giường, bà ngoại lao vào cứu ngạt khói tử vong

Thứ Ba, 24/10/2017, 14:27
Liên quan đến vụ cháy tại căn nhà trọ số 82/19, đường 138, phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh khiến bà Phạm Thị Mùi (60 tuổi) và cháu Châu Ngọc Hân (3 tuổi) tử vong do ngạt khói, 4 người bị phỏng.


Bước đầu Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ cháy. Theo đó, phát hiện đám cháy cháu Hân chui xuống gầm giường trốn. Mọi người được cứu ra ngoài không thấy cháu Hân đâu, bà Mùi sốt ruột lao vào đám cháy tìm cháu thì gặp nạn…

Trưa 24-10, Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã thông tin chính thức về vụ cháy tại căn nhà số 82/19, đường 138, phường Tân Phú, quận 9 khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương xảy ra vào 23h ngày 23-10.

Đám cháy bùng phát từ phía trước cửa ra vào của căn nhà cũng là lối thoát hiểm duy nhất của 6 người sống bên trong. Bên trong căn nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy. Khi ngọn lửa bùng phát nghe tiếng truy hô của người dân 6 người trong nhà hoảng hốt tìm đường thoát nhưng không thể chạy ra cửa chính.

 Người dân phá được cửa đưa được 5 người ra ngoài nhưng cả 5 đều bị bỏng. Thời điểm xảy ra cháy, cháu Hân ngủ cùng mẹ là chị Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi), do hoảng sợ cháu Hân đã chui xuống gầm giường trốn. Khi 5 người được đưa ra khỏi đám cháy, không thấy cháu Hân, bà Mùi lo lắng và chạy ngược vào trong hiện trường tìm kiếm khiến bà Mùi chết ngạt, cháu Hân cũng tử vong.
 
Đại tá Nguyễn Văn Băng thông tin về vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy

Trong số 4 nạn nhân bị thương có 2 người bị bỏng nặng đường hô hấp là Huỳnh Thị Hồng Vân và cháu Huỳnh Thị Ngọc Tiên (12 tuổi) được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Khu vực cháy là căn nhà được ngăn làm 3 ki ốt cho thuê. 

Trước đó một tháng do xây lại nhà nên cả gia đình 6 người nhà bà Mùi chuyển qua dãy ki ốt này ở tạm. Đám cháy vào đêm khuya, ki ốt nhỏ hẹp nên khi xảy ra cháy những người trong nhà bị bít lối thoát hiểm nên mắc kẹt bên trong.

Dãy ki ốt bị cháy rụi

Tại hiện trường dãy ki-ốt tang hoang, ngổn ngang không khí đau thương vẫn còn bao trùm khu vực này. Nhớ lại vụ cháy, ông Lưu Minh Thắng (57 tuổi) vẫn còn bàng hoàng. Ông Thắng cho hay, trước khi xảy ra vụ cháy cả khu phố này cúp điện. Điện vừa được mở ít phút thì ông Minh nghe hô hoán cháy. 

Ông Minh thuật lại vụ việc

Lúc này con trai bà Mùi là anh Tâm đã tìm cách thoát ra ngoài theo lối cửa sổ. Ông Minh cùng anh Tâm tạt nước dập lửa, phá cửa sắt nhưng không thành. “Thằng Tâm vừa dập lửa trong hoảng loạn vừa gào thét cầu cứu. Lửa cháy bén vào người nó nhưng nó vẫn xông vào vì cả gia đình nó còn kẹt bên trong.” - Ông Minh xót xa kể.

Bà Đỏ ngậm ngùi.

Nhiều người đập tường phá cửa, tạt nước dập lửa và đưa những người mắc kẹt bên trong ra. Bà Đỏ, hàng xóm của bà Mùi cho hay, buổi chiều bà Mùi dẫn cháu ra trước nhà chơi, cho cháu ăn và hồ hởi khoe căn nhà đang xây lại sắp xong chuẩn bị về ở thì buổi tối gặp nạn.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.