Vụ "New Century": Phê bình 3 đơn vị Công an

Thứ Tư, 09/05/2007, 09:15
UBND TP Hà Nội thông báo kiểm điểm, xử lý kỷ luật 17 tập thể và cá nhân vì để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century. Giám đốc CA TP Hà Nội cũng đã nghiêm khắc phê bình 3 đơn vị: CA quận Hoàn Kiếm, CA phường Hàng Trống và Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17), khiển trách 11 cá nhân.

Chiều 8/5, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông báo việc xử lý tập thể, cá nhân về trách nhiệm để xảy ra vụ án tại vũ trường New Century (ở phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm) vừa bị Cục CSĐT tội phạm về ma tuý (C17), Bộ Công an khám phá.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, thực hiện ý kiến của Thường vụ Thành ủy và UBND TP Hà Nội về làm rõ trách nhiệm một số cán bộ, ban, ngành… Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã quán triệt ý kiến chỉ đạo nói trên và chỉ thị ngay một số đơn vị kiểm điểm như: Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Trống, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17), Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 13).

Ngoài ra, Công an TP Hà Nội còn yêu cầu 2 đơn vị là Phòng CSĐT tội phạm về  TTXH (PC 14) và Phòng An ninh văn hoá tư tưởng (PA 25) CATP Hà Nội phải xem xét trách nhiệm của mình.

Đến nay, qua xem xét về trách nhiệm từng đơn vị, Giám đốc Công an TP Hà Nội quyết định nghiêm khắc phê bình tập thể chỉ huy 3 đơn vị là: Công an quận Hoàn Kiếm, Công an phường Hàng Trống và Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17) đã thiếu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đôn đốc và quản lý để xảy ra vụ việc tại vũ trường này, đồng thời quyết định khiển trách 11 cá nhân về trách nhiệm.

Trong số cá nhân bị khiển trách có 4 cán bộ công tác ở Công an quận Hoàn Kiếm, 2 cán bộ Công an phường Hàng Trống, 3 cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17) và 2 cán bộ Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 13).

Đây là bước đầu, nếu sau này Ban chuyên án có kết luận phát hiện ra những tập thể, cá nhân sẽ xử lý tiếp.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội xin nhận thiếu sót, khuyết điểm đã xảy ra vụ việc này. Sau vụ án này, Công an TP Hà Nội sẽ tham mưu cho UBND thành phố tăng cường các biện pháp quản lý đối với những ngành kinh doanh có điều kiện không để xảy ra vụ việc tương tự.

Cũng trong ngày 8/5, Văn phòng UBND thành phố đã gửi bản Thông báo số 135 tới Bộ Công an và Văn phòng Chính phủ về kết luận cuộc họp của UBND thành phố kiểm điểm xử lý trách nhiệm cán bộ có liên quan để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century.

Theo đó, UBND thành phố nhất trí với việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật tập thể và cá nhân 17 cán bộ có liên quan của Sở VH-TT, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an thành phố vì đã để xảy ra vi phạm tại vũ trường New Century.

Nội dung bản thông báo này được lãnh đạo thành phố duyệt thông qua khẩn trương vào khoảng 22h ngày 7/5.

Phó Văn phòng UBND thành phố Đỗ Đình Hồng cho biết, đây mới là xử lý bước 1 khi chưa có kết luận chính thức của CQĐT Bộ Công an.

Việc xử lý lần này mới trên cơ sở những vi phạm đã rõ của vũ trường là: hoạt động quá giờ cho phép, kinh doanh rượu và thuốc lá không có giấy phép; việc vũ trường vẫn hoạt động khi giấy phép đã hết hạn 1 tháng...

Theo báo cáo của Sở VH-TT, UBND quận Hoàn Kiếm và Công an thành phố thì các đơn vị này đã kỷ luật và đề xuất xử lý kỷ luật 17 cán bộ với các hình thức: khiển trách (13 cán bộ); hạ ngạch công chức (1 cán bộ); hạ bậc lương (3 cán bộ); cảnh cáo Tổ công tác số 4 thuộc Thanh tra Sở VH-TT.

UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Thương mại, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 (quản lý khu vực quận Hoàn Kiếm) nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý cá nhân và tập thể có liên quan để tình trạng kinh doanh rượu, thuốc lá không có giấy phép tại vũ trường New Century, báo cáo kết quả thực hiện với UBND thành phố trước ngày 11/5.

Theo Phó Văn phòng UBND thành phố Đỗ Đình Hồng thì sau khi có kết luận chính thức của CQĐT Bộ Công an về tình hình vi phạm tại vũ trường New Century, UBND thành phố sẽ làm tiếp bước 2 là chỉ đạo các sở, ngành có liên quan xử lý, kỷ luật các cá nhân, tập thể có liên quan theo quy định của pháp luật

Minh Khoa - Bá Tuấn
.
.
.