Vợ phó chủ tịch phường vỡ nợ gần 8 tỷ đồng

Thứ Tư, 29/10/2008, 08:54

Từ đầu năm 2007 đến nay, bà Hồ Thị Chín, vợ của ông Nguyễn Quốc Hoàng,  Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tranh thủ "uy danh" của chồng để vay mượn, hoặc rủ rê nhiều người chơi huê hụi. Theo kê khai của 16 chủ nợ, số tiền bà Chín đã vay nợ rồi chiếm đoạt lên tới trên 6 tỷ đồng và 1.031 chỉ vàng.

Ngày 28/10, hàng chục người dân do quá bức xúc trước vụ vỡ nợ tiền tỷ liên quan trực tiếp đến ông Nguyễn Quốc Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã kéo đến trụ sở phường la hét lớn tiếng, gây mất trật tự công cộng.

Ông Trương Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy và bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường trực tiếp can thiệp, giải thích cho các chủ nợ ổn định trật tự, vào bên trong hội trường để trình bày ý kiến.

Bước đầu được biết, từ đầu năm ngoái đến nay, vợ của ông Nguyễn Quốc Hoàng là bà Hồ Thị Chín đã tranh thủ "uy danh" Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường của chồng để vay mượn, hoặc rủ rê nhiều người chơi huê hụi nhưng không trả.

Theo kê khai của 16 chủ nợ có mặt tại UBND phường Vĩnh Trường trong ngày 28/10, số tiền Hồ Thị Chín đã vay nợ rồi chiếm đoạt lên tới trên 6 tỷ đồng và 1.031 chỉ vàng. Trong số đó có không ít người bị chiếm dụng số tiền khá lớn như: Bà Nguyễn Thị Ánh, ngụ ở 17A Phạm Cợt "mất trắng" 250 triệu đồng và 120 chỉ vàng; Lê Thị Ánh Hồng ở 8 Võ Thị Sáu đã bị chiếm đoạt 980 triệu đồng tiền chơi huê; chị Trần Thị Thu Trang, trú ở 6D Phạm Thị Bất 203 triệu đồng và 164 chỉ vàng.

Thậm chí, 5 ngày trước khi ông Nguyễn Quốc Hoàng tuyên bố vợ mình vỡ nợ, bà Chín vẫn còn vay mượn thêm của bà Nguyễn Thị Đáy, trú ở 20 Trường Sơn 200 triệu đồng, nâng tổng số tiền bà Đáy bị chiếm đoạt lên tới 1 tỷ đồng.

Hiện bà Hồ Thị Chín đã lẩn trốn, Công an TP Nha Trang cũng đã vào cuộc xác minh để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật

H.T.
.
.
.