Vợ người lái tàu SE19: 'Chuyến tàu của tôi chỉ cách chuyến tàu định mệnh của chồng 1 giờ'

Thứ Sáu, 25/05/2018, 08:48
Cùng làm trong ngành đường sắt, đi chuyến tàu sau chuyến tàu định mệnh của chồng chỉ khoảng 1 giờ, chị Trần Hải Yến đến giờ này vẫn chưa thể tin chồng mình không còn nữa.

Chiều 24-5, có mặt tại gia đình anh Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, lái tàu thiệt mạng trên chuyến tàu SE19 rạng sáng cùng ngày tại Thanh Hóa) ở tổ 3, khu tập thể trường Cao đẳng nghề đường sắt (quận Long Biên, Hà Nội), chị Trần Hải Yến, vợ anh Hùng ngồi lặng giữa căn phòng tiếp khách, nước mắt không ngừng chảy mỗi khi nhắc đến chồng.

Chị Yến cho biết, hai vợ chồng cùng làm trong ngành đường sắt đã lâu. Chị đã công tác được 17 năm trong ngành còn anh có thâm niên hơn 20 năm lái tàu. Tuy cùng làm trong Tổng công ty đường sắt nhưng do khác bộ phận nên hiếm khi anh chị được làm cùng chuyến với nhau.

Chị Trần Thị Hải Yến

Tối 23-5, anh Hùng lái tàu SE19, xuất phát lúc 20h10, chị Yến đi chuyến sau lúc 21h35, chỉ cách nhau vài ga tàu.

Đến 0h30, tàu SE19 gặp nạn tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm (xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa). Vì đi chuyến tàu kế tiếp đó nên ngay sau khi tại nạn xảy ra, chị Yến đã nhận được tin báo chuyến tàu của chồng mình gặp nạn. Chị bàng hoàng khi hay tin anh Hùng vẫn kẹt trong đầu máy.

Không tin vào điều tồi tệ xảy ra với chồng mình, chị Yến gọi điện thoại cho Trưởng tàu để xác minh thông tin một lần nữa. Thật sự nó quá bất ngờ, quá sốc, tôi mới vừa chỉ gặp anh buổi tối”, chị Yến nghẹn ngào kể lại phút giây nhận đươc tin dữ.

Trước đó, vào 0h30 sáng qua, đoàn tàu khách SE19 do đầu máy 927 kéo, chở theo 407 hành khách, khi đến đường ngang có gác tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM (Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã va chạm với xe tải chở đá BKS 37C-15138.

Vụ tai nạn khiến đầu máy bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng. 2 người tử vong gồm lái tàu là anh Nguyễn Thế Hùng và phụ lái tàu, anh Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, Hưng Yên). 4 hành khách, 3 nhân viên đường sắt và lái xe bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu.


Ngay sau đó, chị lập tức bắt taxi cùng anh em trong tổ di chuyển đến nơi chồng mình gặp nạn. Tuy nhiên, đến nơi, chị cũng không thể làm gì khác ngoài việc bất lực ngồi chờ đợi.

Chị đã chờ đợi trong nỗi đau khi chứng kiến toa tàu nằm sâu dưới ruộng, dầu máu loang lổ khắp trên tàu, còn chồng mình vẫn đang mắc kẹt trong đó. Cũng chính chị phải là người gọi điện thoại báo tin dữ về cho gia đình.

Hơn 6 tiếng xảy ra vụ việc, sau rất nhiều những nỗ lực của lực lượng cứu hộ thi thể anh Hùng mới đưa được ra khỏi toa tàu và chuyển đến bệnh viện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) làm thủ tục pháp y. Sau đó, thi thể anh Hùng được chuyển về Hà Nội vào khoảng 14h ngày 24-5. “Anh đã phải nằm lại trong toa quá lâu, giờ này mới có thể đưa ra Hà Nội”, chị Yến nghẹn ngào.

Theo vtc
.
.
.