Vĩnh Long: Nhiều gương sáng trong giữ gìn trật tự xã hội

Thứ Ba, 30/03/2010, 16:44
Nhằm biểu dương tinh thần quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự xã hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định khen thưởng cho một số cá nhân có thành tích.

18h ngày 2/3, tại ấp An Hương 1, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, anh Nguyễn Văn Hiền, 41 tuổi, ngụ ấp Bờ Dầu (xã Chánh Hội, huyện Mang Thít) đang trên đường về nhà thì phát hiện có một túi xách của ai đó đánh rơi trên đường. Hiền nhặt túi và sau đó đem giao cho Tổ Cảnh sát 113, Công an huyện Mang Thít. Tại cơ quan Công an, chiếc túi được mở ra, bên trong có 6,7 triệu đồng tiền mặt và nhiều loại giấy tờ khác mang tên Đỗ Thị T.N. Số tài sản trên được trao trả cho người bị hại.

Khoảng 3h ngày 15/2, anh Nguyễn Hoàng Đáng, 27 tuổi, ngụ ấp Đồng Bé (xã Tân Long, huyện Mang thít), đang trên đường đi về nhà, khi đến gần khu vực ngã ba Cái Nhum (thuộc xã Bình Phước, huyện Mang Thít) thì phát hiện có một cái bóp của ai đó đánh rơi. Đáng nhặt bóp và xem bên trong thấy có 2 giấy phép lái xe, 1 giấy chủ quyền xe và 50.000 đôla Malaysia, anh liền đem đến giao cho Công an xã Bình Phước.

Ngày 31/1, ông Lưu Văn Nguyên, ngụ khóm 3, phường 9, TP Vĩnh Long, bị mất 1 con bò. Đến ngày 5/2, anh Ngô Văn Thanh (42 tuổi, ngụ cùng khóm với ông Nguyên) đi sang xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, Đồng Tháp, thì bất ngờ phát hiện con bò của ông Nguyên bị bán cho một người dân địa phương. Trở về phường 9, anh Thanh liền báo vụ việc cho Công an phường. Qua xác minh, điều tra, Công an phường 9 đã làm rõ vụ trộm, bắt đối tượng trộm tên là Nguyễn Hoài Thanh, 33 tuổi, thu hồi con bò trả lại người bị hại.

Lúc 21h ngày 27/2, xảy ra vụ mất trộm xe môtô tại chùa Long Khánh (thuộc khóm 4, phường 5, TP Vĩnh Long), bị hại là Nguyễn Văn Ngàn, 54 tuổi, ngụ ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ. Tài sản thiệt hại là 1 xe Future Neo Fi, trị giá khoảng 20 triệu đồng. Vụ việc được báo đến Công an phường 5 lập hồ sơ xử lý. Trong quá trình Công an phường và Công an TP Vĩnh Long phối hợp điều tra xác minh vụ việc thì nhận được thông tin từ một người dân tên là T.

Chị T., ngụ phường 5, TP Vĩnh Long, cho biết: Vào tối 27/2, có người thanh niên tên là Khanh dẫn chiếc xe gắn máy đến gửi nhà chị nhưng xe không có chìa khoá. Đến ngày hôm sau, Khanh dẫn thợ làm chìa khoá đến mở ổ khoá xe và lấy xe đi. Nghi ngờ đó là xe gian nên chị Trúc liền đến trình báo với Công an TP Vĩnh Long. Từ nguồn tin trên, Công an TP Vĩnh Long đã tiến hành điều tra bắt giữ đối tượng và thu hồi xe trả chủ.

Nhằm biểu dương tinh thần quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn trật tự xã hội, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định khen thưởng cho các anh: Nguyễn Văn Hiền, Nguyễn Hoàng Đáng, Ngô Văn Thanh và chị Nguyễn Thị Trúc

Minh Sơn
.
.
.