Vĩnh Long: Hướng dẫn thủ tục lưu trú và quy định hoạt động kinh doanh cho thương lái Trung Quốc

Thứ Bảy, 29/09/2012, 15:15
Chiều 28/9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Bình Minh và Bình Tân tổ chức buổi đối thoại với các thương lái, lao động người Trung Quốc, hướng dẫn các thủ tục đăng ký tạm trú và gia hạn tạm trú nếu có đủ điều kiện cùng các quy định về hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, đoàn công tác đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những vướng mắc của các thương lái Trung Quốc trong quá trình hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn các thương lái Trung Quốc về các thủ tục xuất nhập cảnh và lưu trú tại địa phương; các thủ tục về lao động và các quy định về hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.

Các thương lái Trung Quốc cũng cho biết, thời gian qua họ sinh sống và kinh doanh tại địa phương tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, do là người nước ngoài, nên chưa nắm hết những quy định pháp luật Việt Nam về việc lưu trú, hoạt động kinh doanh tại địa phương, nên rất cần sự hướng dẫn cụ thể của cơ quan chức năng để thực hiện theo đúng quy định

Văn Vĩnh
.
.
.