Vĩnh Long: Ghe đâm phải cọc ngầm

Thứ Tư, 05/12/2007, 08:40
Sáng 27/11, chiếc ghe có trọng tải gần 50 tấn của anh Châu Thiện Hưng, 41 tuổi, cư ngụ phường 4, thị xã Trà Vinh (Trà Vinh) trên đường đi An Giang chở gạch mướn thì bị vướng vào bãi cọc ngầm.

Chỉ trong tích tắc, một lỗ thủng từ dưới lường ghe trồi lên, nước tràn vào lênh láng.

Lúc này, 1 trong 4 người có mặt trên ghe lội xuống sông để chèn mùng, mềm vào lỗ thủng để nước khỏi vô. Khi nhảy xuống, càng bất ngờ hơn khi thấy phía dưới mặt nước là một bãi cọc ngầm với rất nhiều cây dừa cặm đứng nằm đan xen nhau.

Anh Châu Thiện Hưng kể giọng bức xúc: Do đường lạ, bãi cọc lại không có biển báo, khi xảy ra sự cố tôi cũng không biết lý do gì, chỉ biết truy hô để cầu cứu người khác đến hỗ trợ…

Do ghe lớn, nên tới sáng hôm sau mới đưa ghe được vào bờ. Tuy nhiên, trước sự việc xảy ra, chủ công trình lại thản nhiên, không chịu hỗ trợ người bị thiệt hại, không quan tâm đến tính mạng và tài sản của người khác.

Đáng nói hơn, đại diện chủ công trình nói với người gặp nạn một câu rất vô trách nhiệm: "Ghe lủng bao nhiêu thì đền tiền bấy nhiêu…!".

Mới đây Cảnh sát giao thông đường thuỷ cho biết: Sau khi khảo sát trên tuyến sông Cổ Chiên, phía thủy phận xã Đồng Phú (Long Hồ) cũng đang tồn tại 2 bãi cọc ngầm tương tự, trong đó có một bãi cọc của doanh nghiệp Nhà nước. Đơn vị đã nhắc nhở phải lắp đèn báo hiệu để đảm bảo an toàn cho phương tiện.

Bao giờ những bãi cọc ngầm này mới được dỡ bỏ? Đó là câu hỏi vẫn chưa ai trả lời cho người dân xứ này!

M.S.
.
.
.