Vĩnh Long: Cháy chợ Cái Nhum, thiệt hại gần 9 tỷ đồng

Thứ Năm, 26/12/2013, 17:49
Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại chợ Cái Nhum (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), chiều 26/12, ông Nguyễn Hoàng Học, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, thống kê ban đầu thiệt hại do vụ cháy gây ra là trên 8,8 tỷ đồng. Vụ cháy đã thiêu rụi 9 căn phố cùng nhiều hàng hoá có giá trị của 7 hộ dân bị ảnh hưởng.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 15h ngày 25/12, tại khu phố thuộc chợ Cái Nhum. Nhiều tiểu thương chứng kiến cho biết, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ căn nhà chứa thuốc thú ý - thức ăn gia súc Hoàng Sơn. Thời điểm xảy ra cháy, trời có gió nên ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan nhanh bao trùm cả khu phố và cháy lan sang các ki-ốt lân cận.

Ông Hoàng Sơn cho biết, cả nhà kho chứa đầy thức ăn giá súc và thuốc thú y, thuỷ sản của ông đã bị cháy rụi. Khi thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội, nhiều tiểu thương bất chấp nguy hiểm lao vào nhà, ki-ốt đưa hàng hoá, tài sản ra ngoài, nhưng không kịp.

Lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Vĩnh Long nỗ lực khống chế đám cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khẩn trương điều xe chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án chữa cháy, khống chế ngọn lửa không cho cháy lan. Sau gần 2 giờ chiến đấu, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Hiện ngành chức năng tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại và làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn

Văn Vĩnh
.
.
.