Vietjet Air sa thải nhân viên sau vụ hạ cánh nhầm

Thứ Hai, 21/07/2014, 12:40
Liên quan đến sự cố hạ cánh nhầm đi Đà Lạt tới Cam Ranh vào ngày 19/6 vừa qua, hãng hàng không Vietjet Air đã vừa có quyết định kỷ luật và sa thải một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của hãng do lỗi tác nghiệp dẫn đến vụ việc hy hữu này.

Theo đại diện Vietjet Air, ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam xử phạt vi phạm hành chính với một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của VietJet do lỗi tác nghiệp trong sự cố trên, hãng đã có quyết định kỷ luật rất nghiêm các nhân viên này.

Cụ thể, hình thức kỷ luật  mà hãng đưa ra với mức thấp nhất được áp dụng là cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm. Tất cả những nhân viên liên đới đến sự việc này đều phải bồi thường thiệt hại của Công ty do lỗi vi phạm, bất cẩn của mình.

“Đặc biệt, nhân viên điều phối bay, bên cạnh việc bồi thường thiệt hại còn phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải,” đại diện Vietjet Air cho hay.

Theo vị đại diện này, Ban lãnh đạo Công ty chủ trương nghiêm túc, quyết liệt chấn chỉnh mọi hoạt động, nhằm nâng cao một bước chất lượng vận hành và phục vụ hành khách

Thanh Huyền
.
.
.