VietinBank bàn giao hàng trăm công trình an sinh xã hội

Thứ Tư, 18/06/2014, 15:49
Vừa qua Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức lễ bàn giao Trường mầm non Vành Khuyên, Phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP HCM; bàn giao Trường mầm non, Nghĩa trang liệt sỹ tại huyện Vụ Bản, Nam Định; và bàn giao 330 nhà ở cho các hộ nghèo tại Vĩnh Long.

* Tại TP HCM, nhằm giúp các em thiếu nhi có được môi trường thoáng mát, sạch đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, sinh hoạt, nhằm đảm bảo phát triển đầy đủ về trí tuệ và thể chất, VietinBank đã dành 26 tỷ 739 triệu đồng để xây dựng và tài trợ các trang thiết bị giáo dục cho Trường mầm non Vành Khuyên. Trường được xây dựng trên khu đất rộng hơn 2.700m2, quy mô 3 tầng (1 trệt, 2 lầu) với 10 phòng dành cho nhóm học mẫu giáo, các phòng chức năng như phòng giáo dục thể chất, phòng âm nhạc,…và nhiều hạng mục phụ trợ khác.

Những năm qua, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn TP HCM, VietinBank đã tích cực hỗ trợ các quận, huyện trên địa bàn với tổng số tiền trên 185 tỷ đồng để xây dựng 6 trường học và các trang thiết bị giáo dục, tặng gần 300 suất học bổng cho các em học sinh nghèo. Ngoài dành cho giáo dục, VietinBank còn dành nguồn tài trợ xây dựng nhiều căn nhà ở cho hộ nghèo; tặng các phần quà tết, sổ tiết kiệm; xe ôtô cứu thương, xe hiến máu và xe 7 chỗ phục vụ công tác y tế theo Đề án 1816 Bộ Y tế cho các bệnh viện…

Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ trao tài trợ xây dựng Trường Vành Khuyên.

* Tại Nam Định, VietinBank đã tổ chức bàn giao Trường mầm non và Nghĩa trang liệt sỹ tại huyện Vụ Bản với tổng tài trợ gần 3,5 tỷ đồng. Đồng thời, VietinBank đã tài trợ 2,6 tỷ đồng để xây dựng Trường mầm non Vân Tập (xã Minh Tâm, huyện Vụ Bản) cùng quà tặng bằng hiện vật trị giá 18 triệu đồng để phục vụ sinh hoạt học tập cho các cháu học sinh.

Công trình có tổng diện tích xây dựng 211m2, kết cấu mái bằng, một tầng, có nhà bếp, nhà ăn,... VietinBank cũng đã tài trợ 850 triệu đồng để sửa sang và tu bổ Nghĩa trang Liệt sỹ xã Minh Tâm.

Từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ tỉnh Nam Định trên 45 tỷ đồng để xây dựng 130 căn nhà ở cho hộ nghèo, 6 trường mầm non, 18 phòng ở nội trú cho học sinh, 1 cầu giao thông nông thôn; tặng 3 xe ô tô cứu thương chất lượng cao và trang thiết bị y tế cho các bệnh viện... Riêng năm 2014 VietinBank tiếp tục tài trợ 13 tỷ 635 triệu đồng. Trong đó xây dựng 15 căn nhà ở cho phụ nữ nghèo tại huyện Mỹ Lộc; 2 Trường mầm non tại huyện Vụ Bản và huyện Xuân Trường; tài trợ Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định trên 5 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị y tế.

* Tại Vĩnh Long, 330 nhà ở cho các hộ nghèo Vĩnh Long với tổng giá trị tài trợ trên 10,6 tỷ đồng đã được VietinBank tiến hành bàn giao. Chia sẻ với những khó khăn chung của nhân dân trong tỉnh, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã đóng góp, hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội tại Vĩnh Long với tổng số tiền trên 51 tỷ đồng. Riêng năm 2013 trong điều kiện kinh doanh ngân hàng gặp nhiều khó khăn, VietinBank đã cố gắng dành kinh phí hỗ trợ trên 12 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội của Vĩnh Long. Trong đó, ngoài việc trao tặng xe cứu thương, hỗ trợ Quỹ khuyến học cho trẻ em nghèo vượt khó của tỉnh, VietinBank còn thông qua chương trình “Chuyến xe nhân ái” của Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long xây dựng 330 căn nhà ở cho các hộ nghèo.

Ngoài ra, cũng thông qua chương trình, năm 2011 VietinBank đã tài trợ xây dựng 577 căn nhà cho hộ nghèo, năm 2012 xây 466 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Được biết, năm 2014 Ngân hàng tiếp tục triển khai chương trình tài trợ để xây dựng 350 căn nhà cho người nghèo; xây dựng phòng học Trường mầm non Sơn Ca; tài trợ trang thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa TP Vĩnh Long

PV
.
.
.