Việt Nam phấn đấu giành giải nhất toàn đoàn tại kỳ thi Tay nghề ASEAN

Thứ Bảy, 18/10/2014, 08:12
Chiều 17/10, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức lễ xuất quân cho đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X diễn ra từ ngày 19 đến 29/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh, Việt Nam đã 7 lần tham dự kỳ thi Tay nghề ASEAN và 2 lần đạt giải nhất toàn đoàn, qua đó đã khẳng định được vị trí của tay nghề trẻ Việt Nam trong khu vực ASEAN.

“Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần này, đoàn Việt Nam tham dự 25 nghề. Chúng ta đã tổ chức luyện thi thời gian dài hơn, tốt hơn so với các kỳ thi trước. Bộ LĐ-TB&XH giao nhiệm vụ cho đoàn Việt Nam cố gắng hết sức, giành giải nhất toàn đoàn”, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nói. Tại kỳ thi Tay nghề ASEAN năm nay, đoàn Việt Nam có 112 thành viên chính thức tham gia, trong đó có 51 thí sinh, 33 chuyên gia kỹ thuật làm công tác giám khảo ở 25 nghề và các thành viên khác.

Các chuyên gia Việt Nam được phân công làm chủ tịch ban giám khảo các nghề: Hàn, mộc dân dụng, thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, Lắp cáp mạng thông tin. Một số thành viên là chuyên gia trưởng ở các nghề: Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, đường ống nước, cơ điện tử. Trong kỳ thi này, đoàn Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức nên ngoài điều kiện khí hậu thuận lợi, các thí sinh dự thi còn được chuẩn bị tốt về tâm lí, kỹ năng và được làm quen với cơ sở vật chất, thiết bị. Ngoài ra, một số thí sinh còn được cử đi huấn luyện, đào tạo tại Hàn Quốc (nghề hàn), Trung Quốc (nghề bảo trì máy CNC)... Kỳ thi Tay nghề ASEAN lần thứ X là kỳ thi đầu tiên có sự tham gia đầy đủ của 10 nước ASEAN

Thu Uyên
.
.
.