Việt Nam đoạt HCĐ tại Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán

Thứ Sáu, 07/11/2014, 20:10
Sau gần 1 tuần, Liên hoan Xiếc Quốc tế Vũ Hán tại Trung Quốc đã bế mạc vào tối 6/11, ban giám khảo liên hoan đã trao Huy chương Đồng cho tiết mục Tạo hình trên xà đơn do đạo diễn, TS Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam dàn dựng cho học sinh của Trường.

Trong tổng số 365 tiết mục của hơn 40 đoàn xiếc đăng ký tham dự Liên hoan, Ban tổ chức chỉ chọn ra 30 tiết mục xuất sắc nhất của 23 đoàn thuộc 16 nước, trong đó có rất nhiều nước có nền nghệ thuật xiếc phát triển như Nga, Mông Cổ, Trung Quốc...

Các nghệ sĩ xiếc Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan Xiếc Quốc tế Vũ Hán tại Trung Quốc.

Theo đánh giá của ban giám khảo tiết mục Tạo hình trên xà đơn với sự tham gia của 4 nữ diễn viên ở thể loại tiết mục thể thao đã tạo sự riêng biệt riêng so với các tiết mục ở các thể loại khác. Động tác cắn răng trên đu của nữ diễn viên Ngọc Ánh cho 3 bạn đồng diễn đu lên đã tạo được ấn tượng rất mạnh đối với đồng nghiệp quốc tế và khán giả. Điều đáng nói là các nữ diễn viên chưa phải là các diễn viên chuyên nghiệp như các đồng nghiệp quốc tế mà đều đang là học sinh. Tiết mục còn được trao một giải phụ - giải cho tiết mục độc đáo nhất liên hoan.

Xiếc Việt Nam đã từng đoạt giải ở Liên hoan Xiếc quốc tế Vũ Hán thuộc thể loại xiếc thú

Diệu Anh
.
.
.