Viện Pasteur Nha Trang “khát” vaccine tiêm phòng sởi

Thứ Năm, 24/04/2014, 07:23
Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 23/4, bà Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Trung tâm sinh học lâm sàng thuộcViện Pasteur Nha Trang cho biết, nhu cầu tiêm phòng vaccine bệnh sởi cho trẻ em ở địa bàn Nam Trung Bộ đang gia tăng đột biến.

Nửa tháng qua, không riêng người dân ở Khánh Hòa mà nhiều bậc cha mẹ ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Định và một số tỉnh Tây Nguyên đã đưa con em đến Viện Pasteur Nha Trang tiêm phòng vaccine sởi. Bình quân mỗi ngày Viện Pasteur Nha Trang tiêm phòng sởi từ 80-90 cháu, có ngày số người tiêm phòng tăng hơn 100.

Trước thực tế nêu trên, đến ngày 24/4, lượng vaccine “ba trong một” - ngừa các bệnh Sởi, Quai bị, Rubella ở Viện Pasteur Nha Trang đã hết, nên công tác tiêm phòng sởi cho trẻ em tại cơ sở này phải tạm dừng đến ngày 28/4 mới có vaccine nhập về.

Trong một diễn biến có liên quan đến công tác tiêm phòng, Giám đốc Nguyễn Thị Lan cho hay, sau hơn hai tháng “đứt” hàng, ngày 15/5 sắp tới Viện Pasteur Nha Trang sẽ tiếp nhận phục vụ những trẻ em có nhu cầu tiêm phòng vaccine Infanrix Hexa do Bỉ sản xuất - thường gọi “sáu trong một”, ngừa các bệnh Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà vô bào, Viêm gan B, Bại liệt bất hoạt và các bệnh gây ra do vi khuẩn Haemophilus influenzae type B (HiB), nhất là viêm màng não mủ

PV
.
.
.