Việc cứu người là nhân đạo nên phải tiếp tục tích cực tìm kiếm

Thứ Ba, 11/03/2014, 17:14
Đó là chỉ đạo của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tại cuộc làm việc với chỉ huy các lực lượng liên quan ở Trung tâm quốc gia điều hành tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tại Ủy ban Quốc gia TKCN chiều 11/3.

Tại đây, Tổng tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ cho rằng việc cứu người là nhân đạo nên phải tiếp tục tích cực tìm kiếm, phát hiện càng sớm càng tốt trong lúc người thân các hành khách trên máy bay đang mong ngóng.

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng đồng ý với các đề xuất tìm kiếm tiếp theo và yêu cầu tìm kiếm, kiểm tra tích cực trên cả đất liền vì giả thiết máy bay bị nổ ở độ cao 10.000m thì mảnh vỡ phân tán trên phạm vi rất rộng. Vì vậy, ngoài phạm vi tìm kiếm mở rộng sang hướng Đông đường bay R208, ngày 12/3 vẫn phải tìm kiếm ở gần điểm IGARY và phía Tây điểm này cũng như trên đất liền, biên giới với Campuchia. Việc tìm kiếm phải lấy đường bay R 208 làm trục chính.

Với các lực lượng nước ngoài vào vũng biển Việt Nam tìm kiếm, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu, phía Việt Nam phải có phương tiện hướng dẫn vì trong lãnh hải Việt Nam thì các phương tiện của nước bạn tham gia là phối thuộc.

“Tiếp tục thông báo cho tàu cá, ngư dân tham gia tìm kiếm. Bởi vì nhân dân ở khắp mọi nơi. Trong quá trình tìm kiếm phải điều hành hợp lý, phân vùng tìm kiếm để không lãng phí nguồn lực và phảiđảm bảo an toàn tối đa” - Tổng tham mưu trưởng đề nghị thêm, việc tìm kiếm máy bay được xác định là lâu dài nên phải xây dựng kế hoạch dài hạn.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - xác nhận thông tin, dự kiến tối nay Mỹ sẽ điều một tàu hậu cần vào tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam và 1 tàu hậu cần khác tìm kiếm trong vùng biển Malaysia. Đồng thời sử dụng máy bay P3 tìm kiếm ở vùng biển Malacca. Còn trong chiều 11/3, phía Trung Quốc đang triển khai 2 máy bay và 4 tàu phối hợp với lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm trong vùng biển Việt Nam

Thanh Huyền
.
.
.