Vỉa hè hồ gươm được thay "áo mới" bằng đá hoa cương

Thứ Sáu, 05/06/2020, 07:30
Dưới nền nhiệt nóng gần 40 độ C, hàng chục công nhân vẫn miệt mài tiến hành thi công thay thế hơn 20 loại gạch đá khác nhau bằng đá granite (đá hoa cương) dày 10 cm trên vỉa hè Hồ Gươm.


Bắt đầu từ cuối tháng 5/2020 UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội khởi động dự án lát đá trên tuyến vỉa hè xung quanh Hồ Gươm. Sau khi xem xét và khảo sát thực tế cho thấy hơn 20 loại vật liệu gạch, đá dùng để ốp, lát, kè trước đây đã bị hư hỏng, cong vênh vì vậy việc lát đá mới, cải tạo hạ tầng vỉa hè cho người đi bộ là rất cần thiết.
Theo ghi nhận của PV CAND trong sáng nay (4/6), đoạn vỉa hè trên phố Đinh Tiên Hoàng (sát nhà hàng Thủy Tạ) là nơi được lát đá đầu tiên.

Chia sẻ với PV, các công nhân thi công cho hay: “Dù thời tiết có nắng nóng nhưng chúng tôi vẫn đẩy mạnh thi công để kịp tiến độ đã đề ra. Quy trình thi công theo hình thức "cuốn chiếu", giữ nguyên kết cấu đá đã được gia công tại nhà máy để tránh tối đa khói bụi ra môi trường cũng như tiếng ồn bởi không cần phải cắt xẻ đá. Ngoài ra, trong trường hợp điều kiện thi công không cho phép, đơn vị thi công sẽ chuyển sang buổi đêm".

Thông tin cho PV, đơn vị thi công dự án cho biết, loại đá dùng thay thế là đá granite hay còn có tên gọi khác là đá hoa cương được khai thác từ Bình Định, mỗi viên đá dày 10cm và có trọng lượng lên tới gần 3kg nên đảm bảo về độ bền. Loại đá này cũng không bị mài nhẵn trên bề mặt để tạo độ sần, chống trơn trượt. 
Cận cảnh viên đá granite được dùng để lát vỉa hè Hồ Gươm.
Các công nhân thực hiện công việc ốp lát, từng viên đá sẽ được đặt xen kẽ nhau và được kết dính bằng xi măng
Ông Hồ Mã Lai, người dân sinh sống tại Quận Hoàn Kiếm cho biết: “Tôi thấy việc thay mới đá vỉa hè quanh khu vực bờ Hồ là rất cần thiết. Bởi đá lát trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng nển việc làm này sẽ mang đến một diện mạo mới cho Thủ Đô”.
Công việc ốp lát đang được đơn vị thi công triển khai đúng tiến độ và chất lượng để đem lại diện mạo mới sạch đẹp cho vỉa hè Hồ Gươm
Khánh Ly
.
.
.