Vì sự tiến bộ và bình đẳng giới của phụ nữ Quảng Nam

Thứ Ba, 15/11/2016, 09:20
Sáng 15-11, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đánh giá đây là dịp để thu hút sự quan tâm và tham gia của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, cá nhân và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi lễ phát động.

Theo ông Thanh, qua 9 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, công tác Bình đẳng giới của tỉnh Quảng Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể, vai trò, vị thế của phụ nữ được cải thiện rõ nét.

Quang cảnh Lễ phát động.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực nói trên, công tác bình đẳng giới và công tác phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm như: Định kiến giới còn khá nặng, cản trở cơ hội học tập, cống hiến và thăng tiến của phụ nữ; tỷ lệ cán bộ nữ quản lý, lãnh đạo ở các cấp còn thấp, chưa tương xứng với lực lượng và sự đóng góp của phụ nữ; tỷ lệ phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo trong các doanh nghiệp lớn hiện nay, kể cả nhà nước lẫn tư nhân còn thấp.

Tại Lễ phát động, hơn 200 nữ cán bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có cơ hội được đối thoại với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Đây là dịp để cán bộ nữ chia sẻ, bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, đề xuất các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội nói chung và về công tác cán bộ nữ nói riêng.

Đồng thời đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và các đề xuất, kiến nghị của nữ cán bộ, để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác cán bộ nữ và tạo nguồn cán bộ nữ; các chế độ chính sách và quy định của tỉnh Quảng Nam đối với cán bộ nữ.

Ngọc Thi
.
.
.