Vì sao gia đình Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk nộp lại gỗ quý

Thứ Ba, 28/08/2018, 07:09
Như Báo CAND đã thông tin, sau khi cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ ông Bùi Văn Khang (54 tuổi), Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar, vì đã xác nhận hồ sơ để Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”) vận chuyển gỗ bất hợp pháp, gia đình ông Y Sy HĐơk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã trả lại 8m3 gỗ của gia đình “nhờ” ông Khang mua về để làm nhà.


Theo ông Y Sy HĐơk cho biết, đầu năm 2018, vợ ông muốn làm 1 căn nhà sàn nên liên hệ một số anh em ở Hạt Kiểm lâm xem chỗ nào bán thanh lý thì mua giúp. Lúc này, ông Khang nhận lời mua cho vợ ông 8 cây cột. Cuối tháng 4-2018, ông Khang chở về dưới nhà cho vợ ông.

“Toàn bộ số gỗ đều có dấu búa của Hạt Kiểm lâm, hôm chở gỗ về tôi đi công tác. Sau đó, tôi về có hỏi chở gỗ về nhà có giấy tờ thủ tục gì không thì vợ tôi nói mới chở về, ông Khang hứa vài ngày nữa bên bán sẽ xuất hóa đơn cho mình thì mình nộp tiền. Tám cái cột này có khối lượng 8m3 là gỗ cà chít, nhóm III”, ông Y Sy HĐơk nói.

Số gỗ lậu bị cơ quan công an bắt giữ vào rạng sáng 27-4

“Tuy nhiên, thấy liên quan đến vụ án nên thứ 7 vừa qua, gia đình tôi đã tự nguyện thuê xe chở số gỗ xuống giao nộp cho cơ quan điều tra”, ông Y Sy HĐơk thông tin.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, số gỗ này mua của công ty nào, ông Y Sy HĐơk cho rằng: “Gia đình thông qua ông Khang mua chứ không biết công ty nào. Gỗ có dấu búa của Kiểm lâm nên nghĩ gỗ hợp pháp, ai nghĩ chuyện đó xảy ra”. 

Liên quan đến việc bắt giữ ông Bùi Văn Khang, ông Y Sy HĐơk cho hay, hiện văn bản của Công an tỉnh Đắk Nông không gửi trực tiếp cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk mà gửi về cho UBND phường Tân An, Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar.

“Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm huyện Cư Mgar gửi Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk thì được biết, ông Khang có hành vi nhận tiền và tài sản khác của ông Nguyễn Hoàng Trang và Phan Hữu Phượng. Hiện chúng tôi đang làm thủ tục báo cáo Sở NN&PTNT để đình chỉ công tác đối với ông Khang theo quy định”, ông Y Sy HĐơk nói.

Theo hồ sơ vụ án, vào rạng sáng 27-4, các đơn vị chức năng của Bộ Công an bắt giữ 2 xe tải chở gỗ lậu của Phượng “râu”, đồng thời kiểm tra, thu giữ hàng trăm khối gỗ lậu tại nhiều xưởng trên địa bàn huyện Cư Jút và lán trại khai thác gỗ tại khu vực biên giới, sát Đồn Biên phòng 747 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. 

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã khởi tố và bắt tạm giam 7 bị can, trong đó có 2 bị can bỏ trốn đang bị truy nã gồm: Phan Hữu Quyền (em ruột của Phượng “râu”) và Lê Văn Chính.

Văn Thành
.
.
.