Vì sao Hội đồng thi trường THPT Trần Đại Nghĩa "né" nhà báo?

Thứ Năm, 03/06/2010, 18:26
Ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ 2, một số phóng viên xin vào bên trong trường THPT Trần Đại Nghĩa để tác nghiệp nhưng bị bảo vệ gay gắt từ chối.

Ngày thi thứ 2 được xem là khá quan trọng đối với kỳ thi tốt nghiệp do tính chất của 2 môn thi trong ngày là những môn học thuộc và việc sử dụng tài liệu có thể sẽ phổ biến.

Buổi chiều, gần đến kết thúc thời gian thi môn Lịch sử, phóng viên CAND Online cùng nhiều đồng nghiệp đã tập trung trước hội đồng thi trường THPT Trần Đại Nghĩa. Cổng trường rồi cũng mở, khoảng hơn 15 phút sau, thí sinh bắt đầu lần lượt ra về. Cánh nhà báo ngay lập tức liên hệ với bảo vệ để vào khu vực sân trường.

Mục đích của những người làm báo là ghi nhận sự “sạch phao” trên sân trường. Tuy nhiên, các nhà báo đã bị bảo vệ tại Hội đồng thi trường THPT Trần Đại Nghĩa ngăn cản. Thậm chí, các bảo vệ trên còn lớn tiếng với các nhà báo đang làm nhiệm vụ lấy thông tin về kỳ thi tốt nghiệp quốc gia. Một nhân viên bảo vệ cho rằng: “Hội đồng thi tại đây đã ra lệnh cấm tất cả các báo đài vào khu vực sân trường trước và sau khi thi”.

Từ “khẩu lệnh” này, không một nhà báo nào được vào khu vực sân trường, dù đã kết thúc môn thi khá lâu. Thậm chí nhà báo nào bước qua cổng đều bị bảo vệ đe nẹt và lớn tiếng.

Nhà báo bị bảo vệ cản trở không cho vào sân trường để tác nghiệp.

PV CAND Online đã đem sự việc này trao đổi sự việc này với ông Huỳnh Công Minh, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP HCM. Ông Minh khẳng định: “Nhà báo được quyền đi vào sân trường để tác nghiệp sau khi thi xong. Học sinh ra khỏi phòng thi, tất nhiên nhà báo được quyền vào sân trường để tác nghiệp”.

Khá nhiều nhà báo thắc mắc về cách quy định của hội đồng thi trường THPT Trần Đại Nghĩa. Phải chăng, có điều gì “bí ẩn” trong trường THPT Trần Đại Nghĩa sau buổi thi nên Hội đồng thi phải yêu cầu bảo vệ cấm cản nhà báo?

Đỗ Hưng
.
.
.