Vay hàng trăm triệu đồng rồi biến mất

Thứ Sáu, 02/04/2010, 17:00
Bà Linh trú tại thôn 1, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy (Kon Tum) vay hàng trăm triệu đồng của các hộ dân rồi bỗng dưng mất tích.

Chiều 31/3, Trưởng Công an xã Sa Bình (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) ông Lê Tấn Phước cho biết, liên tục trong mấy ngày qua UBND xã nhận nhiều đơn kiến nghị của các hộ dân trong xã phản ánh việc bà Đặng Thị Linh (34 tuổi), trú tại thôn 1, xã Sa Bình, vay hàng trăm triệu đồng của các hộ dân nói trên nhưng không chịu trả theo đúng thời gian thoả thuận và "bỗng dưng mất tích" cùng với khoản nợ.

Ông Phước cho biết thêm, đến ngày 31/3, Công an xã đã nhận được 7 đơn kiến nghị của các hộ dân với số tiền cho vay nợ gần 130 triệu đồng, tuy nhiên theo dư luận người dân nếu tính cả những người cho vay mà chưa có đơn thì con số lên hàng trăm triệu đồng.

Mặc dù số tiền cho vay không nhiều, nhưng đối với miền quê Sa Bình dân cư chủ yếu là đi kinh tế mới và làm nông nghiệp thì vụ việc trên gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. 

Hiện vụ việc đang được Công an xã Sa Bình tiếp tục thu thập thông tin, hoàn tất hồ sơ chuyển Công an huyện Sa Thầy giải quyết theo pháp luật hiện hành

N.H.Khôi
.
.
.