“Vây” bệnh viện vì nghi người nhà chết bất minh

Thứ Tư, 28/09/2011, 15:50
Sáng ngày 28/9, hàng chục người nhà bệnh nhân đã tụ tập ở khu hành chính Bệnh viện Đà Nẵng phản ứng, yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng làm rõ cái chết của bệnh nhân 40 tuổi này. Trước tình hình trên, lực lượng Công an Đà Nẵng đã có mặt tại bệnh viện để giữ gìn an ninh trật tự.

Người nhà của bệnh nhân Lê Hữu Tiến (40 tuổi, trú thôn Lệ Sơn 2, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho rằng, anh Tiến chết một cách bất thường tại giường bệnh khi đang được nhân viên y tế, Bệnh viện Đà Nẵng chích thuốc…

Cho rằng cái chết của anh Lê Hữu Tiến là bất thường, người nhà bệnh nhân tụ tập ở khu hành chính Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo bệnh viện giải thích, làm rõ nguyên nhân.

Trao đổi với báo chí, anh Lê Hữu Bi (39 tuổi), em của bệnh nhân Lê Hữu Tiến, cho biết: Khoảng 21h ngày 25/9, anh Tiến đi làm về đến gần nhà thì bị trượt ngã bị thương. Đến 24h cùng ngày, gia đình đưa anh Tiến đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi hội chẩn, 4h ngày 26/9, các bác sĩ đã mổ để hút máu tụ trong não, kíp mổ kết thúc khoảng 6h sáng cùng ngày. Đến 12h ngày 27/9, anh Tiến được chuyển ra khỏi phòng hồi sức về theo dõi điều trị tại phòng 307, khoa Ngoại - thần kinh với tình trạng sức khỏe: tỉnh táo, ăn uống được và nói chuyện bình thường.

Thế nhưng, đến 21h ngày 27/9, có 3 nhân viên y tế đến chích liên tiếp 3 mũi thuốc. Khi chích, 2 mũi thuốc đầu tiên anh Tiến hoàn toàn bình thường, đến mũi thuốc thứ 3, khi nhân viên chưa rút kim ra thì anh Tiến bị co giật, sùi bọt mép và tắt thở. Ngay sau đó, các nhân viên y tế gọi bác sĩ đến cấp cứu nhưng anh Tiến đã tử vong.

Trong giấy báo tử do bệnh viện đưa cho gia đình bệnh nhân, trong phần “nguyên nhân chết” ghi: “chưa xác định theo dõi phản ứng thuốc khả năng do Milcerof (thuốc đề phòng nhiễm trùng phẫu thuật, dạng tiêm tĩnh mạch - PV)”.

Cho rằng cái chết của anh Tiến mang nhiều uẩn khúc, hàng chục người thân của nạn nhân đã tập trung tại Bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Đưa thi thể nạn nhân Lê Hữu Tiến về quê mai táng.

Sáng nay, Hội đồng khoa học của Bệnh viện Đà Nẵng làm việc với Công an TP Đà Nẵng và  gia đình nạn nhân. Tại cuộc họp này, đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết miễn phí hoàn toàn viện phí và hứa sẽ lo tiền mai táng cho bệnh nhân Lê Hữu Tiến. Trưa cùng ngày, gia đình đưa bệnh nhân về mai táng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý

Hoài Thu
.
.
.