Vật thể lạ rơi tại Tuyên Quang và Yên Bái không phải của Việt Nam

Thứ Ba, 05/01/2016, 07:53
Trao đổi với PV về vật thể lạ rơi tại Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) và Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) vào sáng 2-1, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: Các vật thể lạ này không phải của Việt Nam và đến nay, chưa có thông tin gì mới.

Hiện Quân chủng Phòng không - Không quân đang kiểm tra, xác minh chủ sở hữu các vật thể lạ. Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, các vật thể lạ này có thể là một thiết bị của vũ trụ hoặc vệ tinh và không còn tác dụng sử dụng. Do đó, nó được thả trôi bay lơ lửng trong không trung và gặp lực hút chênh lệch thì bị hút vào trái đất, rơi xuống đất. Hiện tượng này rất nguy hiểm, bởi nó uy hiếp đến sự an toàn của hàng không dân dụng và tính mạng con người khi chẳng may rơi trúng.

Vật thể lạ được xác định không phải của Việt Nam.

Liên quan thông tin về vật thể lạ nói trên, cơ quan chức năng của Quân khu II và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm, vật thể lạ không phải bom, mìn, không phải thiên thạch, mà có thể là một bình chứa ô xi hoặc bình chứa hydro của một thiết bị trên không trung do trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống địa bàn.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của địa phương và Quân khu II đã có mặt tại hiện trường để xác minh. Sau khi hoàn thành công tác kiểm tra tại hiện trường, các cơ quan chức năng đã có kết luận ban đầu như trên.

Cùng với việc di chuyển vật thể lạ về nơi an toàn, Bộ Tư lệnh Quân khu II và Bộ Chỉ huy Quân sự hai tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái đã đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân, tránh gây hoang mang.

PV-TTXVN
.
.
.