Hà Nội:

Vật liệu xây dựng tăng giá do nước sông Hồng dâng cao

Thứ Năm, 27/07/2006, 08:31
Theo khảo sát của chúng tôi, trong các ngày từ 20 đến 26/7, hầu hết các cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên địa bàn Hà Nội đều đã tự động đua nhau tăng giá bán các loại vật liệu...

Theo đó, giá cả các loại sắt thép đã đồng loạt tăng lên khoảng 400 đồng/kg; cát, đá, sỏi đều tăng mạnh với mức tăng từ 5.000 - 20.000 đồng/m3 so với giá của giai đoạn giữa tháng 7 vừa qua.

Qua tìm hiểu được biết, việc tăng giá bán hoàn toàn do ý thức chủ quan của chủ các cửa hàng vật liệu xây dựng, nguyên nhân được giải thích rằng do lượng mưa đầu nguồn lớn, nước sông Hồng lên cao, cát không hút được, tàu chở hàng sắt thép, xi măng... không qua được các cầu trên sông nên phải lấy hàng ở địa điểm xa hơn và "chi phí vận chuyển" đã đội lên.

Tuy nhiên, ngày 26/7, một cán bộ kinh doanh của một doanh nghiệp sản xuất sắt thép có uy tín cho biết, đó thực chất chỉ là "cái cớ" để người bán hàng tự động tăng giá bán vật liệu.

Để tránh một đợt tư nhân tăng giá tự phát các loại vật liệu làm lũng đoạn thị trường, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có sự kiểm tra, kiểm soát một cách sát sao hơn

Ng.Chi
.
.
.