Vụ mang quan tài đòi “bắt đền” ở Thanh Hóa:

Vận động gia đình mai táng nạn nhân

Thứ Ba, 09/07/2013, 14:48
Trước việc gia đình nạn nhân đã mang quan tài đến trước nhà hung thủ để "đòi công lý", Công an huyện Thiệu Hóa bố trí lực lượng thường trực tại hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn, không để xảy ra sự quá khích của người nhà cũng như người dân, vận động gia đình nạn nhân đưa người chết đi mai táng.

Ngày 8/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Hữu Vinh, 40 tuổi, trú ở xã Thiệu Toán, Thiệu Hóa, Thanh Hóa về hành vi giết người.

Nguyên nhân do gia đình Vinh bị mất trộm két sắt nên đối tượng này nghi ngờ anh Lê Xuân Tuấn, 38 tuổi, trú cùng xã lấy trộm nên tối 6/7, Vinh gọi anh Tuấn đến để nói chuyện. Anh Tuấn khẳng định anh không lấy trộm két sắt của gia đình Vinh, lập tức bị đối tượng này dùng dao đâm bị thương nhẹ ở vai. Tuấn sợ quá, bỏ chạy đến Ban Công an xã Thiệu Toán báo cáo sự việc. Phạm Hữu Vinh đuổi theo anh Tuấn nhưng không gặp.

Nhận được tin báo, Công an xã Thiệu Toán đến hiện trường để điều tra, xác minh. Một số người dân thấy sự việc cũng kéo đến xem. Thời điểm đó, anh Lê Ngọc Quân, 33 tuổi, trú cùng xã đi ngang qua thấy đông người cũng đứng lại xem. Vinh tìm Tuấn không được, thấy Quân đang đứng bên đường, tưởng Quân là đồng bọn của Tuấn, liền cầm một chiếc kéo chạy sang đâm thẳng vào ngực anh Quân.

Quan tài nạn nhân được đưa đến nhà hung thủ để “bắt đền”.

Vết thương trúng tim khiến nạn nhân chỉ chạy được vài bước thì gục xuống.  Công an xã Thiệu Toán và nhân dân đã đưa anh Quân đi cấp cứu, bắt giữ đối tượng Vinh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Bức xúc trước cái chết của anh Lê Ngọc Quân do vô cớ bị đâm chết, gia đình nạn nhân đã mang quan tài đến trước nhà hung thủ để đòi công lý.

Trước tình hình trên, Công an huyện Thiệu Hóa bố trí lực lượng thường trực tại hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương để ngăn chặn, không để xảy ra sự quá khích của người nhà cũng như người dân, vận động gia đình nạn nhân đưa người chết đi mai táng.

Sáng 8/7, anh Quân đã được gia đình, làng xóm mai táng theo phong tục địa phương, ANTT được đảm bảo

P. Thủy
.
.
.