Vẫn chưa tiếp cận được 4 công nhân kẹt trong hầm lò

Thứ Bảy, 03/10/2009, 15:27
Đội đào lò tinh nhuệ nhất của Công ty than Hà Lầm, do Giám đốc Phạm Công Hương và 2 phó giám đốc chỉ huy đã bắt đầu đào 1 đường lò đột phá, song song với đường lò bị nạn, tiến tìm cách giải cứu 4 thợ lò còn bị mắc kẹt.
>> 4 công nhân mắc kẹt trong hầm lò bục nước

Như Báo CAND đưa tin, vào lúc 6h20' ngày 1/10, tại khu vực lò chợ khai thác than thuộc vỉa 8 - Xí nghiệp Than Thành Công - Cty Than Hòn Gai, đã xảy ra 1 vụ bục nước đường lò, làm 4 công nhân bị mắc kẹt tại vị trí từ khung chống 66 đến khung chống 68, mức -65/-36. 24h, sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu nạn vẫn chưa tiếp cận được với 4 công nhân đang bị mắc kẹt trong đường lò.

Suốt cả ngày và đêm 1/10, tại các vị trí công tác trong khu xảy ra sự cố, thường xuyên có mặt luân phiên trên 200 công nhân, cán bộ, nhân viên cứu nạn của các Công ty Than Hòn Gai, Hạ Long, Hà Lầm, Trung tâm cấp cứu mỏ…

Ban chỉ đạo giải quyết sự cố do Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trực tiếp chỉ huy, đã áp dụng nhiều phương án từ cả 3 hướng thuộc các vị trí đường lò lân cận; tìm mọi cách khơi thông vật cản, bơm tháo nước.

Đến 8h sáng 2/10, lực lượng cứu nạn còn cách vị trí dự đoán có số công nhân mắc kẹt lại khoảng hơn 20m.

Ông Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm điều hành sản xuất than TKV cho rằng: "Hy vọng số công nhân bị nạn vẫn còn sống, vì khả năng trong đoạn lò họ gặp nạn có nhiều khoảng trống và ngay từ chiều 1/10, lực lượng cứu hộ đã khoan được 3 lỗ có đường kính 0,7cm, dài 24m, để đưa không khí vào đoạn lò có công nhân bị mắc kẹt".

Theo ghi nhận của phóng viên Báo CAND, tại hiện trường đã có hàng chục tấn thiết bị gồm: ống dẫn hơi, ống dẫn khí, máy bơm, máy khoan, máy cắt… được đưa vào củng cố đường lò khu vực xảy ra sự cố. Ngoài các đội cứu nạn có mặt tại hiện trường, các Công ty Than Quang Hanh, Dương Huy, Uông Bí, Mạo Khê, Vàng Danh, Tổng Công ty Đông Bắc… đã tổ chức các đội cứu nạn, tập trung, sẫn sàng tiếp ứng khi có lệnh của Ban chỉ đạo.

Từ 9h ngày 2/10, đội đào lò tinh nhuệ nhất của Công ty than Hà Lầm, do Giám đốc Phạm Công Hương và 2 phó giám đốc chỉ huy đã bắt đầu đào 1 đường lò đột phá, song song với đường lò bị nạn, tiến đến vị trí chân lò khai thác, để tháo bùn nước, tìm cách giải cứu 4 thợ lò còn bị mắc kẹt

Vũ Ninh
.
.
.