Vạch mặt bọn buôn người sau khi thoát khỏi ổ qủy

Thứ Tư, 24/12/2008, 09:30

Ngày được gia đình đón trở về quê hương, 2 cô gái Lý Thị A, 19 tuổi và Lành Thị Đ., 21 tuổi, trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong dòng nước mắt ngắn dài, 2 cô gái kể lại quãng thời gian hơn 4 tháng khốn khổ mà mình đã trải qua nơi đất khách…

Đều là những thôn nữ chân chất ở huyện miền núi xa xôi của tỉnh Lạng Sơn, sau khi học xong, A và Đ chỉ an phận ở nhà đồng áng giúp bố mẹ rồi kiếm tấm chồng nương nhờ. Nhưng thật không may, các em đã gặp phải lũ bạn trai đốn mạt để rồi phải khốn đốn vì chúng.

Cách đây hơn 4 tháng (khoảng cuối tháng 7/2008), A. và Đ. rủ nhau đi chợ phiên của huyện Lộc Bình chơi và mua hạt giống gieo trồng. Đang chơi chợ, chợt A. nhận được điện thoại của Lèo Văn Dũng, 15 tuổi, trú tại thôn Pò Mục (Lộc Bình, Lạng Sơn), là bạn trai của cô bạn cùng thôn gọi hỏi thăm. Thấy Dũng bảo cũng đang sắp xuống chợ và muốn mời A. cùng các bạn đến thác Long Đầu ở xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình chơi.

Vì cũng chẳng vướng bận gì nên A. đồng ý ngay. Lát sau Dũng dẫn 4 thanh niên cùng thôn là Hoàng Văn Chiến, Hoàng Văn Quyền, Hoàng Văn Toàn và Hoàng Văn Cảnh, đều 21 tuổi, cùng trú tại thôn Pò Mục, huyện Lộc Bình đến chợ gặp 2 cô gái trẻ.

Sau hồi ăn uống ở đây, cả nhóm kéo nhau lên thác ngắm cảnh, thưởng ngoạn. Nhưng khi gần đến nơi, nhóm bạn trai đột ngột đổi ý bảo không muốn vào thác nữa mà rủ sang nhà chị gái của Cảnh bên Trung Quốc chơi. Cả tin, A. và Đ. vui vẻ nghe theo. Sau một hồi lâu đi bộ men theo đường mòn trên núi, đến chiều tối cùng ngày, cả nhóm dừng chân tại một khách sạn nơi bên kia biên giới, và tại đây có một phụ nữ tên Mai đón chờ sẵn. Nhìn thấy 2 cô gái trẻ, chị ta mau mắn dẫn vào trong tắm giặt, thay quần áo và nghỉ ngơi.

Sau khi ngủ dậy thì chẳng thấy đám bạn trai đâu, A. và Đ. chột dạ hỏi người phụ nữ tên Mai thì được chị này lạnh lùng thông báo: Các cô đã bị những thanh niên kia bán lấy 15 triệu đồng. Bất ngờ và đau đớn, các cô chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi khóc. Ngay sau đó, hai cô gái được người phụ nữ kia đưa vào sâu trong nội địa rồi bán lại cho một động mại dâm. Và cuộc sống tủi nhục, sóng gió bắt đầu diễn ra với hai cô gái đáng thương.

Thoạt đầu các cô còn được ở cùng khu, còn cùng được chia sẻ để vơi nỗi buồn, vơi nỗi nhớ nhà, nhưng hơn 1 tháng sau thì A. bị điều đến một điểm đón khách khác, thông tin về nhau cũng từ đó bặt tăm.

Không thể tiếp tục cảnh sống đày đọa đó, trong một lần ra ngoài với khách mua dâm, thấy người này có vẻ cảm thông với hoàn cảnh của mình nên Lý Thị A. đã nhờ anh ta gọi một cuộc điện thoại về cho gia đình. Lần gọi ngắn ngủi đó A. chỉ kịp báo cho bố mẹ tên nhà hàng nơi cô đang hành nghề và nhắn bố mẹ bằng mọi giá phải báo cho lực lượng Công an địa phương để họ nắm thông tin và có biện pháp can thiệp, giải cứu. Sau đó là chuỗi ngày chờ đợi phấp phỏng và hy vọng.

Rồi một chiều khi vừa được đám bảo kê đưa trở về nhà chứa, tim A. như vỡ oà khi nhìn thấy người cha thân thương cùng một tổ công tác Công an nước bạn đang ngồi đợi cô.

Sau khi dời khỏi nhà hàng này, Lý Thị A. đã trình báo với Công an nước bạn về trường hợp của cô bạn gái mình là Lành Thị Đ. và nhờ giải cứu cho bạn. Qua thư trao đổi giữa lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn với Công an nước bạn, được sự giúp đỡ nhiệt tình của lực lượng Công an nơi đây, chỉ sau đó vài ngày, cô gái trẻ Lành Thị Đ. đã được giải cứu.

Quá căm giận hành vi vô đạo đức của những gã bạn trai, việc đầu tiên các cô làm ngày trở về là đến Công an tỉnh Lạng Sơn tố cáo bộ mặt thật của chúng. Từ lá đơn này, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức xác minh, điều tra và lần lượt các đối tượng Lèo Văn Dũng, Hoàng Văn Cảnh, Hoàng Văn Toàn và Hoàng Văn Chiến bị bắt. Riêng đối tượng Hoàng Văn Quyền vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt và khởi tố trước đó vì liên quan đến vụ mua bán phụ nữ xảy ra ở tỉnh này.

Được biết mấy gã thanh niên kể trên đều là những kẻ ham chơi, đua đòi. Thấy Quyền tỉ tê việc lừa bán những cô gái trẻ sẽ kiếm được nhiều tiền nên bọn Dũng nổi máu tham để rồi lên kế hoạch dụ hai cô bạn vào tròng. Nhưng rồi việc làm phạm pháp của bọn chúng đã bị lực lượng Công an nước bạn Trung Quốc và Công an tỉnh Lạng Sơn làm rõ và xử lý nghiêm minh.

Ngày 23/12, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng Lèo Văn Dũng, Hoàng Văn Chiến, Hoàng Văn Cảnh và Hoàng Văn Toàn về tội mua bán phụ nữ

H.Giang
.
.
.