VATM giải trình vụ "Trung tâm kiểm soát không lưu AACC/HCM"

Thứ Năm, 24/08/2006, 08:52

Chiều 23/8, Trung tâm Quản lý bay dân dụng Việt Nam (VATM) đã tổ chức gặp một số cơ quan báo chí giải trình những vấn đề liên quan đến quá trình thực hiện dự án "Trung tâm Kiểm soát không lưu đường dài tiếp cận Hồ Chí Minh" (AACC/HCM).

Tại cuộc làm việc, đại diện VATM giải thích về một số nội dung liên quan đến dự án và trả lời những câu hỏi mà đại diện các báo nêu ra.

Buổi họp báo kéo dài 2 tiếng rưỡi dường như không đủ để làm rõ những vấn đề liên quan, một số nội dung được trao đổi qua lại nhiều lần nhưng vẫn chưa đạt được sự thống nhất giữa VATM với báo giới.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Hiển - Tổng Giám đốc VATM đề nghị cơ quan báo chí nào còn quan tâm đến vấn đề này, tiếp tục đến làm việc riêng với VATM.

Được biết, đối với những vấn đề của dự án AACC/HCM, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, hiện Bộ Công an đang chỉ đạo CQĐT phối hợp với cơ quan tài chính tiến hành giám định làm rõ thiệt hại. Đồng thời, phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam điều tra nguồn gốc thiết bị liên quan ở nước ngoài, nhằm làm căn cứ để xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan theo chỉ đạo của Thủ tướng   

PV
.
.
.