Ủy ban phòng chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm triển khai nhiệm vụ năm 2010

Thứ Tư, 20/01/2010, 11:31
Sáng 19/1, tại Hải Phòng, Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống ma tuý, mại dâm đã tổ chức tổng kết, đánh giá hoạt động năm 2009 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010 với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Cùng dự có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương có liên quan, lãnh đạo 13 tỉnh, thành phố trọng điểm về công tác này trong cả nước và đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao một số nước, các nhà tài trợ nước ngoài…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đánh giá và biểu dương những cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương, sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ nước ngoài đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm ở nước ta trong thời gian qua. Tình hình dịch HIV/AIDS ở nước ta trong năm 2009 có xu hướng giảm và chậm lại. Trong năm 2009, tuy số người nghiện ma tuý giảm 15,47%, nhưng tình hình nghiện ma tuý và tội phạm ma tuý vẫn diễn biến phức tạp.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, tổ chức xã hội cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục cũng như triển khai những giải pháp kiên quyết, tích cực nhằm ngăn chặn và từng bước đẩy lùi đại dịch AIDS, tệ nạn ma tuý, mại dâm.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các ngành, các địa phương cần tránh bệnh thành tích trong thống kê, báo cáo và cần cập nhật chính xác tình hình thực tế để có giải pháp hữu hiệu, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm hiện tại cũng như trong xây dựng và thực hiện biện pháp trong chiến lược lâu dài

Đ.Hùng
.
.
.