Ủy ban ATGT Quốc gia phát động Tuần lễ ATGT thí điểm

Thứ Ba, 22/03/2011, 16:24
Nhằm mục tiêu giảm số vụ và hạn chế thiệt hại do TNGT trên các tuyến QL3, 5, 10 và 18; ngày 21/3, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động Tuần lễ ATGT thí điểm tại huyện Chí Linh (Hải Dương). Đây là hoạt động mở đầu nằm trong khuôn khổ Dự án Tăng cường ATGT trên các tuyến quốc lộ phía Bắc Việt Nam do Nhật Bản tài trợ.

Dự án được triển khai trên phạm vi 10 tỉnh, thực hiện từ 2009 đến 2013 với số vốn 1300 tỷ đồng. Dự án sẽ hỗ trợ các tỉnh dọc 4 tuyến quốc lộ trên lắp đặt các thiết bị ATGT, cải tạo các "điểm đen" giao thông, các vị trí mất an toàn…; hỗ trợ tuyên truyền giáo dục về ATGT; nâng cao công tác kiểm soát đảm bảo ATGT, nhằm mục tiêu sử dụng đúng qui định các thiết bị an toàn được lắp đặt, và phát triển nguồn nhân lực, phục vụ mục tiêu kiểm soát mang tính bền vững.

Chí Linh được chọn là nơi thí điểm đầu tiên bởi huyện này có 2 tuyến quốc lộ chạy qua là nơi gia tăng nhiều TNGT trong thời gian vừa qua. Theo thống kê của địa phương, trong các vụ tai nạn 74% nguyên nhân là do xe máy, và 41% người gây tai nạn nằm trong độ tuổi 17 đến 28. Bởi vậy, khẩu hiệu của Tuần lễ ATGT lần này là "Thanh niên hãy cùng cộng đồng giảm TNGT".

Từ ngày 21 đến 25/3, hàng loạt các chương trình khác sẽ được triển khai tại các trường Phổ thông trung học, Trung học cơ sở, các cụm dân cư và ra quân cưỡng chế vi phạm trên tuyến Quốc lộ 18, với mục tiêu trọng tâm là nâng cao kiến thức, nhận thức và cải thiện hành vi của người tham gia giao thông để giảm nguy cơ tai nạn

V.H.
.
.
.