UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo làm rõ các vụ việc mà báo CAND nêu

Thứ Tư, 16/09/2009, 14:29

Trong tháng 8/2009, Báo CAND đã có nhiều bài viết phản ánh một số trường hợp khiếu nại của người dân ở Sóc Trăng đang cần được làm sáng tỏ.

Cụ thể, trên Báo CAND ngày 14/8 có bài viết"Hàng chục người lao đao vì cấp sổ đỏ trái luật" phản ánh khiếu nại của chín chị em bà Trương Thị Hồng Hoa, hiện cư ngụ tại số 304, đường 30/4, phường 2, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) về việc cha của họ là ông Trương Cáo (76 tuổi, ngụ tại 94, đường Kinh Xáng, phường 8, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng), tự ý làm sổ đỏ trên phần đất gần 10.000m2 do chị em bà đang quản lý, sử dụng và bán hết toàn bộ diện tích đất nói trên cho bà Trương Khắc Huệ (ngụ tại đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng). Khi biết sự việc trên, chị em bà Hoa làm đơn ngăn chặn nhưng chính quyền không giải quyết. Hiện tại, phần đất nói trên đã bị bà Trương Khắc Huệ bán hết cho doanh nghiệp Sáng Quang. Điều đáng nói hơn, hồ sơ xin cấp sổ đỏ của ông Cáo không ghi rõ các yêu cầu như ngày tháng xin cấp, không có người ký tên tứ cận…

Ngày 19/8, Báo CAND tiếp tục có bài:"Quyền lợi của cụ bà thương binh 2/4 ở Sóc Trăng: Cần được giải quyết đúng đắn" phản ánh trường hợp khiếu nại của bà Nguyễn Thị Đầy (86 tuổi, thương binh hạng 2/4, ngụ tại ấp Cảng, xã Trung Bình, huyện Long Phú, Sóc Trăng) về việc gia đình bà có 22,6 công đất ở ấp Nhà Thờ, xã Trung Bình, trong đó có 20 công ruộng, 2,6 công đất làm nhà ở và vườn. Năm 1983, Quân khu 9 (QK9) trưng dụng phần đất 2,6 công để làm trận địa pháo. Đến năm 1990, ông Cao Thanh Trung, Xã đội trưởng Xã đội Trung Bình, cho người xuống tháo dỡ hàng rào bảo vệ trận địa pháo và bao chiếm hết 20 công của bà Đầy, đẩy gia đình người nữ thương binh này đi nơi khác. Bà Đầy tiếp tục khiếu kiện lên tận Tư lệnh QK9 và Bộ Quốc phòng và các cơ quan này đã có kết luận: "Ông Trung, ông Ngà lợi dụng đất của chung biến thành đất riêng"... Hiện tại, toàn bộ 20 công đất đó lại được giao cho ông Nguyễn Thanh Vấn, sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, sử dụng đào ao nuôi tôm.

Tiếp đó, ngày 26/8, Báo CAND có bài: "Cần xử lý nghiêm những vụ việc không bình thường ở Trường THPT Lương Định Của, huyện Long Phú", trong đó có phản ánh trường hợp em Thạch Thị Ngọc Giàu, 17 tuổi, người dân tộc Khmer, học sinh lớp 12A6 Trường THPT Lương Định Của, năm học 2008-2009 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2009 nhưng nhà trường không đưa tên em vào danh sách dự thi nên em không được thi tốt nghiệp. Sau khi báo phản ánh, dư luận người dân và giáo viên ở Sóc Trăng rất bức xúc về sự tắc trách của nhà trường khiến một học sinh nghèo mất cơ hội được học lên và yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, xử lý những người có liên quan.

Theo nguồn tin riêng của Báo CAND, sau khi báo phản ánh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu các cơ quan như Sở GD&ĐT Sóc Trăng, TAND tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Long Phú giải trình làm rõ vấn đề báo nêu, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/9

Văn Đức - L.X.
.
.
.