UBND tỉnh Hải Dương tổ chức họp báo về tình hình tại KCN Lai Vu

Thứ Sáu, 16/08/2013, 08:26
Sáng 15/8, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức họp báo dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, về tình hình liên quan đến Khu Công nghiệp Lai Vu và biện pháp tiếp theo.

Kết luận tại cuộc họp báo về tình hình liên quan đến Khu Công nghiệp Lai Vu, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định: Trong quá trình đền bù GPMB, chính quyền tỉnh đến cơ sở đã cố gắng cao nhất để xã Lai Vu phát triển, đời sống nhân dân nâng lên so với khi chưa có Khu Công nghiệp. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân có hiệu quả, đại đa số nhân dân Lai Vu mong muốn Khu Công nghiệp Lai Vu sớm đi vào hoạt động. Tuy nhiên, sự cản trở làm chậm tiến độ triển khai dự án đã gây khó khăn, thiệt thòi cho doanh nghiệp và chính người dân Lai Vu. Chỉ khi nào Khu Công nghiệp, các doanh nghiệp đi vào hoạt động, thì tại chính nơi đây mọi yêu cầu của một số hộ dân mới có thể trở thành hiện thực. Trong đó, chỉ cần 2 doanh nghiệp gồm PACIFIC và Công ty May Tinh Lợi hoạt động, cũng thu hút khoảng chục nghìn lao động, kèm theo là các dịch vụ phát triển.

Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hiển đề nghị 2 doanh nghiệp nói trên tiếp tục đào tạo nghề, tuyển lao động, trong đó ưu tiên số 1 đối với các hộ dân trong diện GPMB. Đồng thời chỉ đạo Sở Lao động Thương binh Xã hội và UBND, UBMTTQ huyện Kim Thành tiếp tục khảo sát mức sống của người dân xã Lai Vu để hỗ trợ.

Về biện pháp khắc phục, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo phải song hành các công tác: Đoàn công tác của tỉnh và các ngành tiếp tục tuyên truyền vận động, để nhân dân và 316 hộ dân còn lại hiểu, ủng hộ cho việc triển khai hoạt động Khu Công nghiệp Lai Vu. Bên cạnh đó, triển khai xây dựng tường bao còn lại của Khu Công nghiệp Lai Vu vào thời điểm sau ngày 25/8/2013, để khu công nghiệp sớm đi vào hoạt động như chỉ đạo của Chính phủ

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.