UBKT đề nghị xử nghiêm Trưởng phòng gian lận bằng cấp

Thứ Hai, 22/06/2009, 14:00
Xung quanh việc bà Võ Thị Nhị - Trưởng phòng Nghiệp vụ tổ chức - hành chính Đài Phát thanh Phú Yên không có văn bằng tốt nghiệp lớp 9, nhưng lại có bằng cử nhân kế toán - tài chính và bằng cao cấp lý luận chính trị, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã đề nghị Chi bộ và Giám đốc đài phát thanh Phú Yên xử lý vụ việc nghiêm minh theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Xung quanh vụ việc bà Võ Thị Nhị - Trưởng phòng Nghiệp vụ tổ chức - hành chính Đài Phát thanh Phú Yên không có văn bằng tốt nghiệp lớp 9, nhưng lại có bằng cử nhân kế toán - tài chính và bằng cao cấp lý luận chính trị,  mới đây, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã có ý kiến chỉ đạo Ban giám đốc Đài Phát thanh Phú Yên phải có văn bản kiến nghị Trường Đại học kinh tế TP Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia khu vực III tại TP Đà Nẵng thu hồi lại hai văn bằng đã cấp cho bà Võ Thị Nhị khi chưa có bằng tốt nghiệp cấp 3, chưa có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, nhưng lại man khai để được học và nhận bằng đại học, cao cấp lý luận chính trị.

Hành vi đó đã vi phạm Quy định 94-QĐ/TW ngày 29/10/2007 của Bộ Chính trị và Nghị định 35/2005/NĐ-CP ngày 17/3/2005 của Chính phủ. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Chi bộ và Giám đốc đài phát thanh Phú Yên xử lý vụ việc nghiêm minh theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Được biết trước đó, Tổ kiểm tra của Chi bộ Đài phát thanh Phú Yên và đại diện Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên đã làm việc với bà Võ Thị Nhị, nhưng đương sự không cung cấp được bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc bằng trung cấp chuyên nghiệp.

Kết quả xác minh cho thấy, trong các bản lý lịch cán bộ công chức đang lưu trữ tại Đài Phát thanh Phú Yên, bà Nhị khai có nhiều tình tiết mâu thuẫn về trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ. Cùng một mốc thời gian từ tháng 12/1978 đến tháng 12/1979, nhưng khi thì bà Nhị khai đi học kế toán ở Đức Phổ, tỉnh Nghĩa Bình (cũ); khi thì khai đi học chuyên tu kế toán ở Nha Trang. Thậm chí có bản lý lịch lại khai đi học lớp Trung học chuyên nghiệp về quản lý kinh tế do Bộ Nông nghiệp mở…

Không ít cán bộ công chức ở Phú Yên đang mong chờ động thái tích cực của các cơ quan chức trách, sớm thu hồi hai văn bằng đã cấp cho bà Nhị, đồng thời xử lý kỷ luật Đảng và kỷ luật hành chính thật nghiêm minh, để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức ở địa phương - đặc biệt là ở một cơ quan thông tin truyền thông

PV
.
.
.