Tuyến phố đi bộ sẽ chỉ cấm xe vào thứ 7, chủ nhật

Thứ Bảy, 05/11/2011, 16:39
Những phố ở quận Hoàn Kiếm sẽ chỉ cấm xe, dành đường cho đi bộ từ 6h sáng thứ 7 đến 23h chủ nhật hằng tuần. Riêng xe điện được phép hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ngày 4/11, Sở GTVT Hà Nội đã nghe báo cáo về phương án tổ chức các tuyến phố đi bộ ở quận Hoàn Kiếm. Theo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT (Bộ GTVT - đơn vị nghiên cứu, lập phương án) thì phần lớn các hộ dân trong khu vực ảnh hưởng ủng hộ việc thành lập các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần.

Dự kiến, tuyến phố đi bộ sẽ gồm: Đồng Xuân - Hàng Ngang - Hàng Đào, Lê Thái Tổ, Hàng Khay, Tràng Tiền (từ Hàng Bài đến Nguyễn Xí), Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch, Lê Lai.

Vấn đề đáng quan tâm nhất khi tổ chức phố đi bộ là bảo đảm giao thông trong khu vực. Theo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, không gian tổ chức phố đi bộ được thực hiện theo nguyên tắc vừa bảo đảm quy hoạch đô thị vừa bảo tồn di sản, phát triển du lịch, thương mại phù hợp…

Phố đi bộ Hàng Ngang, Hàng Đào.

Trên cơ sở đó, các tuyến đề xuất dành cho đi bộ gồm: Đồng Xuân - Hàng Ngang - Hàng Đào, quanh Hồ Gươm, Tràng Tiền, Lê Thạch và Lê Lai.

Tuy nhiên, những phố nói trên sẽ chỉ cấm xe, dành đường cho đi bộ từ 6h sáng thứ 7 đến 23h chủ nhật hằng tuần.

Quan điểm của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT là không tổ chức chợ dưới lòng đường để bảo đảm nhu cầu đi bộ và các hoạt động khác. Riêng xe điện được phép hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu của du khách

Nhóm PV
.
.
.