Tuyển chọn Đại sứ bảo tồn hổ

Thứ Ba, 13/07/2010, 08:26
Tại Việt Nam, cuộc tuyển chọn 2 đại sứ bảo tồn hổ trẻ (18 - 25 tuổi) do Cục Bảo Tồn đa dạng sinh học - Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với WWF đứng ra tổ chức.

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo cấp cao toàn cầu về hổ sẽ được tổ chức vào tháng 9/2010 tại thành phố St. Petersburg, Nga, cùng lúc đó, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) sẽ tổ chức một Hội với sự có mặt của các đại sứ trẻ cùng nhau thảo luận nhiều vân đề liên quan tới bảo tồn hổ và cuối cùng đưa ra một thông điệp để gửi tới các nhà lãnh đạo cao cấp chính phủ đang họp tại St. Petersburg.

Việt Nam vinh dự được lựa chọn 2 đại sứ trẻ cùng các quốc gia khác tham dự hội nghị này.

Bà Lê Thanh Bình, Cục trưởng cục Bảo tồn đa dạng sinh học, cho biết: “Đây là một cơ hội quý giá để các bạn trẻ có thể bày tỏ và chia sẻ mối quan tâm cũng như sự nhiệt tình của tuổi trẻ Việt Nam với bạn bè thế giới về bảo vệ và bảo tồn loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ bị diệt vong này.

Hy vọng rằng sau khi tham gia Hội nghị, với tư cách là Đại sứ Bảo tồn hổ, các bạn trẻ sẽ hoạt động tích cực cùng chúng tôi và WWF nhằm gửi tới người dân những thông điệp khẩn cũng như hành động cụ thể để cứu loài hổ”.

Việt Nam là một trong 13 quốc gia có hổ phân bố. Tuy nhiên, quần thể hổ của Việt Nam đang đứng bên bờ tuyệt chủng. Hy vọng với việc xây dựng và thực hiện chương trình bảo tồn hổ quốc gia, các nước nói trên sẽ tăng gấp đôi số lượng hổ vào năm Nhâm Dần 2022.

Một vụ buôn bán trái phép động vật hoang dã bị Công an bắt giữ.

Tại Việt Nam, cuộc tuyển chọn 2 đại sứ trẻ tuổi do Cục Bảo Tồn đa dạng sinh học - Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với WWF đứng ra tổ chức. WWF Chương trình Việt Nam kêu gọi các công dân Việt Nam từ 18 - 25 tuổi hãy đăng ký tham gia cuộc tuyển chọn để tham dự Hội nghị từ 12 đến 18/9 tới.

Mọi chi tiết xin liên hệ cụ thể: WWF Greater Mekong - Chương trình Việt Nam, địa chỉ D13 Làng Quốc tế Thăng Long, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 0437193049

T.D.
.
.
.