Tuổi trẻ biên giới Bù Đốp với phong trào Trashpackers đầy ý nghĩa

Thứ Sáu, 05/04/2019, 14:55
Những ngày qua, Challengeforchange (tạm dịch phong trào Thử thách dọn rác) nhanh chóng trở thành từ khóa “hot” nhất mạng xã hội với sự tham gia của đông đảo cộng đồng người trẻ yêu môi trường trên khắp thế giới. Về tới Việt Nam, trào lưu này không chỉ dừng lại ở những bức ảnh “Before – after” mà còn góp phần hiện thực hóa thông điệp: “Hãy cứu lấy môi trường”.

Nhóm Trashpacker Bù Đốp tổ chức gặp gỡ nói chuyện chuyên đề về mối nguy hại của rác thải
Hàng trăm bao rác đã được các bạn trẻ nhóm Trashpacker Bù Đốp thu gom tập kết tại thị trấn Thanh Bình
Học sinh trường THCS Thanh Bình háo hức tham gia nhặt rác
Tại huyện biên giới huyện Bù Đốp (Bình Phước), đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên cụ thể hóa trào lưu này thành phong trào trachpackers (tạm dịch những người nhặt rác) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Sáng 5-4, tại khu vực ngã 3 thị trấn Thanh Bình có gần 100 bạn trẻ nam, nữ cặm cụi nhặt rác. Được biết, đó chính là phong trào trachpackers Bù Đốp để kêu gọi cộng đồng chung tay làm sạch môi trường sống. Với thông điệp: Tất cả mọi người chỉ cần đóng góp sức mình, chung tay bằng một hành động nhỏ cũng góp phần làm cho môi trường sống xanh, sạch, đẹp”. Chỉ trong buổi sáng, hàng trăm bao tải rác được các bạn trẻ thu gom lại. Lúc mới ra quân thực hiện chỉ có hơn 20 người tham gia. Sau đó, hàng trăm người cùng tham gia nhặt rác.

Được biết, nhóm Trashpacker Bù Đốp được thành lập cách đây gần 1 tháng do anh Nguyễn Văn Thắng, cán bộ địa chính xây dựng xã Thanh Hòa và chị Đỗ Thị Luyện, giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hòa sáng lập. Anh Thắng, chia sẻ: Ban đầu, nhóm này có rất ít thành viên. Nhóm tìm đến những địa điểm có rác thải để nhặt rác, làm sạch môi trường. Những hình ảnh, đoạn video clip quay lại hoạt động của nhóm được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các đoàn viên, thanh niên. Từ 2 thành viên ban đầu, nhóm Trashpacker Bù Đốp đã có 5 thanh viên chính thức, 30 thành viên không chính thức và hàng trăm bạn trẻ đăng ký cùng tham gia vào các hoạt động tiếp theo.

Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm Trashpacker Bù Đốp đã tiến hành ra quân thu lượm rác thải tại nhiều điểm nóng về rác thải như: Khu vực đường Nguyễn Lương Bằng, trung tâm hành chính, bãi rác tập chung của huyện tại xã Hưng Phước, lòng hồ kênh mươn thủy lợi sau Cần Đơn…Ước tính trên 200 bao rác thu lượm được, chủ yếu là rác thải sinh hoạt.

Ông Trần Công Kích, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Bình, cho biết: “Việc nhóm Trashpacker Bù Đốp kêu gọi cộng đồng chung tay nhặt rác, dọn vệ sinh môi trường là việc làm rất ý nghĩa. Hoạt động này không chỉ làm sạch bãi bồi tại các điểm nóng về rác thải, mà còn góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng, người dân trong việc chung tay mang lại cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, hướng tới xây dựng đô thị văn minh năm 2023”.

Đức Trung
.
.
.