Tuần này, Quốc hội phê chuẩn nhân sự Chính phủ

Thứ Hai, 30/07/2007, 08:29
Từ hôm nay 30/7 đến 2/8, Quốc hội (QH) sẽ xem xét, quyết định về cơ cấu tổ chức và phê chuẩn các chức danh phó thủ tướng, bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ.
>> Trình phương án Phó Thủ tướng cho Chính phủ mới

Trong ngày hôm nay, QH sẽ nghe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc tờ trình đề nghị QH xem xét quyết định số Phó Thủ tướng, việc thành lập, bãi bỏ các bộ và các cơ quan ngang bộ của Chính phủ.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật QH sẽ có báo cáo thẩm tra tờ trình này. Sau đó QH dành thời gian để các đại biểu thảo luận tại đoàn.

Ngày 31/7, sau khi tổng hợp ý kiến và phát biểu tiếp thu của Thủ tướng Chính phủ, QH sẽ thông qua nghị quyết về số Phó Thủ tướng cũng như việc thành lập, bãi bỏ các bộ và các cơ quan ngang bộ. Tiếp đến, Thủ tướng sẽ trình danh sách dự kiến về nhân sự Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ để QH xem xét.

Việc bỏ phiếu phê chuẩn các chức danh này dự kiến diễn ra vào cuối buổi sáng 2/8. Chiều 2/8, ngay sau khi có kết quả kiểm phiếu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ thay mặt Chính phủ nhiệm kỳ mới phát biểu nhậm chức.

Cũng trong tuần làm việc này, Ủy ban Thường vụ QH sẽ có tờ trình về việc rút ngắn nhiệm kỳ QH khóa XII từ năm năm xuống còn bốn năm và tờ trình về điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2007 để QH xem xét, quyết định.

Ngoài ra, vào cuối tuần, QH sẽ xem xét phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2005, nghe tờ trình về sửa đổi bổ sung Luật Phòng chống tham nhũng.

Dự kiến vào ngày 4/8 sẽ có truyền hình trực tiếp phiên thảo luận của QH về thực hiện nhiệm vụ ngân sách sáu tháng đầu năm 2007 và các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sáu tháng cuối năm

L.A.Đ.
.
.
.