Tuần dương hạm Pháp thăm cảng Hải Phòng

Thứ Hai, 27/05/2013, 08:56
Ngày 27/5, tuần dương hạm Pháp LAdroit với thủy thủ đoàn gồm 30 người, do Trung tá hải quân Luc Regnier chỉ huy sẽ cập cảng tại thành phố Hải Phòng. Khởi hành từ cảng Toulon ngày 14/1, con tàu này sẽ trở về cảng ngày 15/7 sau khi thực hiện một nhiệm vụ kéo dài 6 tháng.

Là mẫu tàu thử nghiệm thuộc lớp Gowind OPV (pour Offshore Patrol Vessel), LAdroit là một tàu tuần tra do hãng DCNS thiết kế và được dành cho Hải quân quốc gia Pháp. Trong đợt làm nhiệm vụ này, con tàu chủ yếu hoạt động tại Ấn Độ Dương trong khuôn khổ các hoạt động phòng chống cướp biển và tuần tra bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của Pháp.

Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài chuyến thăm thành phố cảng Hải Phòng kéo dài đến ngày 1/6, tuần dương hạm LAdroit còn tới thăm Singapore và Jakarta (Indonesia).

Được thiết kế để làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, khả năng hoạt động tác chiến của tuần dương hạm L'Adroit rất phong phú nhờ một hệ thống vũ khí và thiết bị hiện đại như xuồng cao tốc, máy bay trực thăng, thiết bị tuần thám không người lái, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống thông tin băng thông rộng và được bảo mật, hệ thống hỗ trợ chỉ huy, buồng lái có thể quan sát được toàn cảnh 360 độ và hệ thống hạ thủy xuồng siêu nhanh…

H.C.
.
.
.