Mở cửa bán hàng giữa mùa dịch bị phạt 7,5 triệu đồng

Chủ Nhật, 12/04/2020, 17:30
Một chủ quán trà sữa, đồ ăn nhanh trên địa bàn huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) bất chấp Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vẫn mở cửa hoạt động, tụ tập ăn uống đông người đã bị Công an huyện Đầm Hà xử phạt.

Khoảng 21h ngày 10/4, qua kiểm tra, tổ kiểm soát dịch bệnh lưu động Công an huyện Đầm Hà đã phát hiện quán trà sữa, đồ ăn nhanh “KFC” tại phố Lê Lương, thị trấn Đầm Hà do ông Tạ Văn Dương, tạm trú tại địa chỉ trên vẫn đang hoạt động. 

Mặc dù đang trong thời gian áp dụng biện pháp tạm dừng hoạt động các cơ sở ăn uống công cộng và bản thân ông Dương đã nhận được các văn bản tuyên truyền của chính quyền địa phương về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh việc không tổ chức bán hàng, tránh tụ tập đông người, nhưng ông Dương không chấp hành.

Tại Cơ quan Công an, ông Dương khai nhận đã nhận được hành vi vi phạm của mình và cam kết sửa chữa khuyết điểm, không để tái phạm.

Ngày 12/4, Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Tạ Văn Dương về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở, dịch vụ có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh”.

Ông Dương bị cơ quan Công an triệu tập lên làm việc

Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Đầm Hà đã phối hợp, xử lý 24 trường hợp không đeo khẩu trang khi đi ra đường, 2 trường hợp chủ quán ăn vi phạm các quy định trong phòng chống dịch, phạt tổng số tiền 19,8 triệu đồng.

Nguyễn Khánh
.
.
.