Từ ngày 8/1: Miền Bắc sẽ có đợt rét đậm kéo dài

Thứ Ba, 06/01/2009, 10:06
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương (DBKTTVTW), từ ngày 8/1, một khối không khí lạnh từ Trung Quốc tràn về sẽ gây rét đậm tại miền Bắc nước ta.

Sau đó, đến ngày 13/1, thời tiết sẽ lạnh thêm do một đợt không khí lạnh tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đợt rét đậm sẽ kéo dài khoảng 6-7 ngày, và sẽ kết thúc vào ngày 15/1.

Vùng núi phía Bắc sẽ có rét hại. Rét đậm còn lan truyền xuống các tỉnh khu 4 cũ. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa trên diện rộng. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông, một đợt lũ mới xuất hiện tại các địa phương trên nhưng không lớn.

Trung tâm DBKTTVTW khuyến cáo, nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra nhiều khả năng giảm tới 10-12 độ c ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ. Phía tây thấp hơn 8-10 độ c, vùng núi phía Bắc phổ biến 6-8 độ c, Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) trong khoảng 3-5 độ c, các vùng núi cao cảnh giác với băng giá sương muối.

Để phòng rét và bảo vệ tài sản, người dân vùng núi không nên thả rông trâu bò trên nương rẫy vào ban đêm, mà phải nhốt trong chuồng trại kín đáo, tránh gió lùa

N.Y.
.
.
.