Từ ngày 31/10, miền Bắc sẽ có thêm đợt không khí lạnh

Thứ Hai, 27/10/2008, 21:12
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ở phía Bắc nước ta hiện đang có một bộ phận không khí lạnh hình thành và di chuyển xuống phía Nam. Dự báo vào đêm 31/10, không khí lạnh sẽ bắt đầu tràn các tỉnh miền Bắc nước ta, gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Sau giảm mưa, vùng đồng bằng, ven biển có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 3, cấp 4, vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động nhẹ, trời chuyển lạnh rõ rệt. Riêng vùng núi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất do không khí lạnh gây ra cho các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ở mức 17-19 độ C. Phía Đông Bắc Bộ cao hơn từ 19-21 độ C. Còn tại khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ sẽ xuống tới 12-14 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Trung Bộ và phía Bắc ven biển Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng kéo dài. Trong đó có ngày mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Theo đó, có thể sẽ có một đợt lũ mới lại tái diễn tại các địa phương nêu trên.

Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá, nhất là các huyện miền núi, phòng ngập úng ở vùng trũng, vùng thấp, ven các sông suối lớn. Trong những ngày qua, tại miền Bắc đã bắt đầu có không khí lạnh song cường độ yếu và gây mưa trên diện rộng.

Đợt gió mùa Đông Bắc này là tín hiệu báo một mùa đông cận kề với các tỉnh miền Bắc

N.Y.
.
.
.