Từ ngày 2 đến 5/4: Việt Nam chủ trì Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mê Kông

Thứ Sáu, 28/03/2014, 07:54
Ngày 27/3, Bộ Tài nguyên - Môi trường đã họp báo về kế hoạch tổ chức Hội nghị lần thứ 2 của Ủy hội sông Mê Kông quốc tế.

Theo đó, Hội nghị sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, từ ngày 2 đến 5/4 với sự tham gia của các nước là thành viên Ủy hội, bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và hai đối tác đối thoại là Trung Quốc, Myanmar cùng các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế.

Các đại biểu sẽ thảo luận hai vấn đề chính, bao gồm: Cơ hội và thách thức của lưu vực sông Mê Kông và vai trò của Ủy hội sông Mê Kông quốc tế; Hợp tác vùng để thúc đẩy sử dụng và phát triển bền vững sông Mê Kông trong bối cảnh gia tăng nhu cầu sử dụng tài nguyên và biến đổi khí hậu.

Một trong các kết quả chính của Hội nghị là Tuyên bố TP Hồ Chí Minh. Tuyên bố này sẽ là một thông điệp chính trị mạnh mẽ từ 4 nước thành viên về hợp tác và cam kết phát triển bền vững lưu vực sông Mê Kông.

Ngày 5/4/2010, Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mê Kông quốc tế được tổ chức lần đầu tiên tại Hủa Hỉn, Thái Lan. Hội nghị đã thông qua tuyên bố Hủa Hỉn, đánh dấu thành công của Ủy hội trong 15 năm hợp tác Mê Kông

Khánh Vy
.
.
.