Từ ngày 16 - 23/10, tổ chức tuần lễ "Dinh dưỡng và phát triển"

Thứ Ba, 01/10/2013, 21:40
Tuần lễ “Dinh dưỡng và phát triển” do Bộ Y tế phát động sẽ được diễn từ ngày 16 đến 23-10 với thông điệp “Đảm bảo an ninh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm để mọi người khỏe mạnh”.

Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011 - 2020 và nhân ngày Lương thực Thế giới (16/10), Bộ Y tế phát động tuần lễ "Dinh dưỡng và phát triển" từ ngày 16 - 23/10/2013 với thông điệp "Đảm bảo an ninh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm để mọi người khoẻ mạnh".

Với các hoạt động chính như khuyến khích người dân biết lựa chọn và sử dụng thực phẩm đảm bảo đủ dinh dưỡng; vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với điều kiện kinh tế; tạo ra nguồn lương thực, thực phẩm dồi dào tại gia đình và địa phương trên cơ sở giữ gìn vệ sinh môi trường; biết cách chế biến và thực hành vệ sinh đúng để đảm bảo thức ăn không trở thành nguồn lây bệnh, không bị hao hụt chất dinh dưỡng...được hy vọng là thông điệp gửi tới mọi người dân trong vấn đề nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong thời gian này, Sở Y tế các địa phương sẽ phối hợp với các viện dinh dưỡng, vệ sinh dịch tễ, ngành nông nghiệp để đưa kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và kiến thức về dinh dưỡng hợp lý tới mọi gia đình.

Theo khuyến cáo của GS-TS Nguyễn Gia Khánh, Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam thì chiều cao và thể chất con người phụ thuộc 20% và di truyền và 80% vào dinh dưỡng, môi trường sống và rèn luyện thể thao. Để cơ thể phát triển khỏe mạnh, vì vậy người dân cần quan tâm đến dinh dưỡng nhiều hơn

Anh Thư
.
.
.