Tự dùng nước tiểu chữa... ung thư, AIDS(?)

Thứ Năm, 10/05/2007, 16:59

Thời gian gần đây nhiều bệnh nhân ở TP HCM được tuyên truyền rằng: uống nước tiểu của chính mình có thể chữa bệnh ung thư, HIV/AIDS. Tuy nhiên, BS Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch BCH TƯ Hội Đông y Việt Nam, cho rằng: Đây là phương pháp chữa bệnh... hoang đường.

“Hiện tôi đang đọc một tài liệu có tên “niệu liệu pháp” chữa bệnh bằng nước tiểu do Hội Chữ thập đỏ của một quận ở TP HCM giới thiệu. Theo tài liệu này thì nước tiểu là một loại thuốc bổ cho người khỏe mạnh và có thể chữa được bách bệnh, kể cả ung thư…Tôi chưa thực hiện vì chưa biết thông tin trên có đúng không?”.

Đó là câu hỏi của chị Nguyễn Thị N. (quận 5, TP HCM) và rất nhiều người dân ở khu vực này băn khoăn khi tiếp cận được với tập tài liệu Niệu liệu pháp được quảng cáo là chữa bách bệnh, trong đó có bệnh ung thư và AIDS.

Theo như tài liệu cung cấp, trong cách chữa trị bệnh ung thư, niệu liệu pháp và canh dưỡng sinh được coi là những phương pháp chữa bệnh hiệu quả hơn cả phẫu thuật và sử dụng hoá chất.

Cụ thể, “đối với những người bị bệnh ung thư nhũ hoa và tử cung, mỗi ngày uống canh dưỡng sinh 600cc và nước gạo lứt rang 600cc. Bệnh sẽ dần thuyên giảm. Bướu ung thư sẽ mềm và teo nhỏ dần đến khi hoàn toàn mất dạng. Tuy nhiên đối với những người bệnh nhân ung thư đến thời kỳ trầm trọng, đề nghị áp dụng thêm niệu liệu pháp”.

Hay chữa bệnh AIDS thì “kết hợp niệu liệu pháp với canh dưỡng sinh là một phương pháp thần hiệu.

Cách sử dụng niệu liệu pháp tăng gấp 3 lần so với phương pháp chữa ung thư. Bệnh nhân buổi sáng thức dậy, đi tiểu lần đầu tiên. Phần đầu bỏ, lấy nước tiểu ở quãng giữa chừng, đổ đúng 180cc, chia làm 3 phần. Uống 3 lần: sáng, trưa, chiều kết hợp với canh dưỡng sinh...”.

BS Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch BCH TƯ Hội Đông y Việt Nam cho biết, nước tiểu là một loại nước để bài tiết các chất độc hại, thải loại từ cơ thể nên rất bẩn, không thể dùng để chữa bệnh được, đặc biệt là nước tiểu của người lớn, người bệnh.

Hiện nay, trong Đông y chỉ dùng nước tiểu của bé trai từ 5-6 tuổi cho phụ nữ sau sinh uống với nghệ tán dạng bột để cầm máu và giảm co bóp tử cung, giảm bớt sự đau đớn khi dạ con co lên.

Trường hợp thứ 2, có thể dùng nước tiểu trẻ nhỏ là để sao với củ gấu làm hương phụ liệu trong vị thuốc. Tuy nhiên, việc dùng nước tiểu của chính mình để chữa bệnh, trong đó quảng cáo chữa được cả bệnh ung thư, HIV/AIDS là hoàn toàn không có căn cứ khoa học, thậm chí có thể nói là... hoang đường

Theo Lao động/Văn hoá
.
.
.