Từ 21/1, miền Bắc trở lạnh

Thứ Năm, 21/01/2010, 09:09
Chiều 20/1, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương (TT DBKTTV TW) cho biết, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã đi vào địa phận các tỉnh Bình Thuận - Sóc Trăng và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của ATNĐ, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh dần lên cấp 5, có nơi cấp 6, giật trên cấp 6. Ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong khi đó, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo đêm 21 ngày 22/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ đêm 21/1, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh. Khối không khí lạnh này sẽ làm các tỉnh miền Bắc trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại

N.Y.
.
.
.