Từ 2009, không hạn chế số lượng lao động thi tiếng Hàn

Thứ Tư, 29/10/2008, 10:05
Tin từ Trung tâm lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH: Thay vì giao chỉ tiêu cho các địa phương như trước đây, từ năm 2009, tất cả những lao động đáp ứng các điều kiện theo quy định, có chứng nhận đã học tiếng Hàn tại một cơ sở đào tạo ngoại ngữ theo quy định của pháp luật đều được tự do đăng ký tham dự kiểm tra tiếng Hàn để đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép mới.

Ông Phan Văn Minh -Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước khuyến cáo, để tránh lãng phí, người lao động cần kiểm tra sức khoẻ trước khi học tiếng Hàn, nếu đạt yêu cầu về sức khoẻ theo quy định đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì mới nên đi học tiếng Hàn.

Bộ LĐ-TB&XH sẽ thông báo bằng văn bản cho các địa phương, đơn vị và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về thời gian đăng ký, điều kiện, thủ tục đăng ký, ngày kiểm tra tiếng Hàn cho người lao động biết.

Người lao động sinh sống, làm việc và có hộ khẩu tại địa phương đăng ký thông qua Sở LĐ-TB&XH; bộ đội xuất ngũ đăng ký thông qua Bộ Quốc phòng; học sinh đang học nghề đăng ký thông qua các trường dạy nghề thuộc các bộ, ngành.

Trên cơ sở danh sách người lao động đăng ký, Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với Bộ Lao động Hàn Quốc tổ chức kiểm tra tiếng Hàn cho người lao động. Trung tâm lao động ngoài nước sẽ thông báo công khai kết quả kiểm tra tiếng Hàn và danh sách những người đạt yêu cầu được làm hồ sơ đăng ký dự tuyển

T.Uyên
.
.
.