Từ 1/5: DN muốn có tần số vô tuyến điện sẽ phải đấu giá

Thứ Tư, 14/03/2012, 18:56
Theo Quyết định 16/2012/QĐ - TTg Quy định về đấu giá, từ ngày 1/5, các doanh nghiệp viễn thông muốn có tần số vô tuyến điện sẽ phải tiến hành đấu giá quyền sử dụng thay vì cấp miễn phí như trước đây.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 16/2012/QĐ - TTg Quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng tần số vô tuyến điện, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2012.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông muốn có tần số vô tuyến điện sẽ phải tiến hành đấu giá quyền sử dụng thay vì cấp miễn phí như trước đây.

Doanh nghiệp được quyền sử dụng băng tần, kênh tần số thông qua việc đánh giá các yêu cầu tối thiểu và mức trả giá của doanh nghiệp. Doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu tối thiểu và có mức trả giá cao nhất là doanh nghiệp trúng đấu giá.

Đối tượng được tham gia đấu giá là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có hạ tầng mạng theo quy định của pháp luật về viễn thông. Mỗi doanh nghiệp trúng đấu giá được phân bổ một khối băng tần, một hoặc một số kênh tần số theo quy định tại Hồ sơ mời đấu giá

H.T.
.
.
.